Hà Nội: Kinh hãi cảnh 'đấm đá' nhau trong lễ hội Giằng bông

author 15:00 15/03/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người không ngần ngại đấm thẳng vào mặt người đối diện để tranh giành bông trong lễ hội Giằng bông diễn ra tại Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, chiều ngày, 14/3 (mùng 6 tháng 2 âm lịch), lễ hội Giằng bông diễn ra tại Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Hàng trăm thanh niên lao vào nhau, tranh giằng bông mang ra từ đình làng.

Giằng bông làm từ cây tre đực, dài khoảng từ 1,15 m - 1,27 m. Người dân địa phương quan niệm, ai có được giằng bông thì năm đó gia đình và họ hàng sẽ gặp nhiều may mắn, do đó các thanh niên lao vào tranh nhau, trước sự kinh hãi của người dân và du khách thập phương.

Cảnh hỗn loạn tại lễ hội. Ảnh: Thanh Niên

Công an xã cũng đã vào cuộc can thiệp tuy nhiên không giảm được sự hung hăng của các thanh niên. Nhiều người không ngần ngại đấm thẳng vào mặt người đối diện. Việc tranh nhau giằng bông hầu như năm nào cũng diễn ra tại lễ hội này.

Nhiều thanh niên nhảy lên giẫm đạp hòng giành giật cây bông trong màn giằng bông. Đã có vài cuộc xô xát xảy ra, song lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời ngăn chặn những hành vi quá khích có thể làm hỏng lễ hội.

Khá nhiều cú va chạm mạnh, trong đó có người sứt đầu mẻ tránKhá nhiều cú va chạm mạnh, trong đó có người sứt đầu mẻ trán. Ảnh: Dân Trí

Theo dân làng Sơn Đồng, cây bông ngày xưa chính là vũ khí đánh giặc của đức Thành Hoàng làng. Sau một hồi giằng co, các bông tre bị lấy sạch, chỉ còn đoạn tre trơ trọi.

Công an xã rất vất vả giải quyết các đám xung đột khi giằng bông trong lễ hội. Khá nhiều cú va chạm mạnh, trong đó có người sứt đầu mẻ trán song không ai chịu ai và nhất quyết giành bông bằng được, báo Dân Trí đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang