Lễ hội hoa anh đào- Mai vàng Yên Tử 2017 có gì đặc sắc?

authorTrần Thanh 18:39 17/02/2017

(VietQ.vn) - Khác với mọi năm, Lễ hội hoa anh đào Mai Vàng Yên Tử năm nay có thêm nhiều điểm đặc sắc, thu hút mọi người.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội còn có các hoạt động Triển lãm Hoa Anh đào của Nhật Bản và Mai vàng Yên Tử của Quảng Ninh ; triển lãm các gian hàng của các Tập đoàn đầu tư, doanh nghiệp du lịch hoạt động trên địa bàn tỉnh và gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Ninh; giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian giữa Việt Nam và Nhật Bản; Hội nghị hợp tác và đầu tư phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Mai vang Yen Tu khoe sac ben le hoi hoa Anh dao 2017 - Anh 1

Lễ hội hoa anh đào. Ảnh: Internet

Dự kiến, Lễ Khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h ngày 11/3 với các chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “sắc hoa thắm tình hữu nghị” do các nghệ sỹ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn. 

Được biết, đây là lần thứ 5 liên tiếp, Lễ hội hoa Anh Đào được tổ chức ở Quảng Ninh và cũng là lần thứ 2, hoa Mai vàng Yên Tử được trưng bày tại lễ hội. Lễ hội này là hoạt động thiết thực hưởng ứng các hoạt động năm du lịch Quốc gia 2017 và tuần du lịch Hạ Long Quảng Ninh năm 2017.

Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển”, lễ hội sẽ góp phần tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu, hình ảnh của Hạ Long, Quảng Ninh, với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại ; văn hóa, con người Hạ Long, Quảng Ninh thân thiện, mến khách.

Lần thứ 2, mai vàng Yên Tử gia nhập một lễ hội hoa, song cũng không kém cạnh về vẻ đẹp, màu sắc. 80 cây mai vàng Yên Tử được chuyển từ TP Uông Bí về TP Hạ Long, có cây to, tán rộng, có cây được uốn tỉa dáng thế..., tất cả đang trong kỳ nở rộ khoe sắc vàng rực rỡ. Như năm 2016, Ban Tổ chức khéo léo sắp xếp hoa anh đào và mai vàng xen kẽ, thêm hàng trăm chậu cây, hoa cảnh trong một không gian rộng rãi, đủ để du khách chiêm ngưỡng, dạo chơi, chụp ảnh.

Khi nói về điều này, chị Nguyễn Thị Ngọc Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Đã 4 mùa đến tham quan lễ hội hoa anh đào, nhưng năm nay tôi thấy có vẻ háo hức hơn bởi năm nay có nhiều điểm mới hơn so với năm ngoái và điều khiến tôi thích thú là hoa mai vàng Yên Tử quyến rũ, say đắm". 

Bên cạnh “triển lãm kép” hoa anh đào và mai vàng Yên Tử, Lễ hội còn giới thiệu đến du khách những nét đặc sắc của nền văn hoá Nhật Bản cũng như tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại và văn hoá Hạ Long, Yên Tử - Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản. Điều này được thể hiện rõ ở những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc mà các nghệ sĩ Nhật Bản, Việt Nam mang tới trong đêm khai mạc Lễ hội; những gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hoá, ẩm thực, thời trang, hàng gia dụng, tạp hoá, lưu niệm, sinh vật cảnh... của Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh và Nhật Bản. Khu vực này thu hút rất đông du khách đến tham quan, mua sắm. Các gian hàng OCOP của các địa phương trong tỉnh cũng vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của người tham quan Lễ hội. 

Đây là lần thứ 5 Lễ hội hoa Anh đào diễn ra tại Hạ Long, cũng là lần thứ 2 có sự xuất hiện của hoa mai vàng Yên Tử, nên lượng khách đổ về dự kiến sẽ rất đông.

Bên cạnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại và văn hoá của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội còn nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, cơ quan, tổ chức của Nhật Bản; thu hút sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, nhân dân và khách du lịch; tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư phát triển về du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp 2 nước. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang