Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2017 - chào đón tháng 5 rực rỡ

authorLăng Dương 15:04 19/04/2017

(VietQ.vn) - Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2017 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 5/2017, với những nội dung thiết thực và nhiều màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng là sự kiện du lịch – văn hóa được tổ chức thường niên, đã từng bước trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng của thành phố Hải Phòng và được nhân dân địa phương, khách du lịch nồng nhiệt đón nhận.

Năm 2017 là năm thứ 6 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội gắn liền với kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2017) với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện được khát vọng vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Chào đón tháng 5 rực rỡ với lễ hội Hoa Phượng đỏ tại Hải Phòng

 Lễ hội Hoa Phượng đỏ được tổ chức thường niên tại Hải Phòng 

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm nay dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 12/5 đến 14/5/2017. Trong đó, chương trình Đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” với các tiết mục nghệ thuật hoành tráng được tổ chức vào 20h ngày 13/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố và vườn hoa trung tâm. Theo báo tuoitre.vn đưa tin, tong đêm hội, thành phố Hải Phòng dự kiến mời khoảng 3.000 đại biểu đến từ trung ương, các tỉnh, thành phố bạn, cùng các đối tác nước ngoài có mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa với thành phố.

Bên cạnh lễ hội chính, có khoảng 60 sự kiện khác diễn ra bên lề như: Chương trình Ngày hội du lịch Hải Phòng; Triển lãm “Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2017”, khai trương đường bay Hải Phòng – Đồng Hới; Lễ khánh thành Dự án cầu Tân Vũ – Lạch Huyện... hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự.

Chào đón tháng 5 rực rỡ với lễ hội Hoa Phượng đỏ tại Hải Phòng

 Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2017 sẽ bao gồm nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng lần này thể hiện qua chỉ đạo của ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trong cuộc họp ngày 8/3: Để tạo được nét mới, đặc trưng của Hải Phòng, không đi vào “lối mòn”, kịch bản đêm hội cần gắn với các sự kiện quan trọng trong năm 2017 của đất nước và thành phố; phải nêu bật chủ đề của lễ hội nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện khát vọng vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố; thông qua đó để quảng bá hình ảnh về Hải Phòng. Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì tổng hợp, xây dựng chương trình chi tiết các hoạt động hưởng ứng lễ hội, các sự kiện tại hai địa bàn du lịch là Đồ Sơn và Cát Bà (Theo baoxaydung.com).

Để tận hưởng một bầu không khí rực rỡ khi tháng 5 về, du khách trên cả nước có thể đến Hải Phòng để tham dự lễ hội hấp dẫn này.

Du lịch Hạ Long với 5 trải nghiệm mới lạ cho một mùa hè sôi động(VietQ.vn) - Vẻ đẹp của Hạ Long từ lâu nay luôn thu hút nhiều khách du lịch. Để chuyến du lịch Hạ Long của bạn đáng nhớ hơn, hãy thử những trải nghiệm tuyệt vời sau.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang