Lễ hội hóa trang Halloween: Cẩn trọng sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

author 07:01 24/10/2019

(VietQ.vn) - Lễ hội hóa trang Halloween đang đến gần, những trang phục hóa trang bắt đầu được bày bán với đa dạng chủng loại, mẫu mã. Tuy nhiên vấn đề nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm cũng cần hết sức lưu tâm.

Thị trường trang phục hóa trang Halloween sôi động

Lễ hội hóa trang – Halloween đang đến gần (31/10), tại những khu phố chuyên bán quần áo hóa trang, mặt nạ, phụ kiện trên địa bàn Hà Nội, không khí đang trở nên nhộn nhịp, sôi động. Theo khảo sát của PV tại phố Hàng Mã, Nghĩa Tân, đường Láng… các cửa hàng đã bày bán nhiều đồ hóa trang như: Mặt nạ quỷ, quần áo bộ xương, lưỡi hái tử thần, bà phù thủy, dao đâm tự động không thủng, bàn tay bò cảm ứng, đầu lâu tự rơi... giá các mặt hàng dao động từ 30.000 đồng đến 300.000 đồng/món đồ, tùy loại.

 Hàng hóa phục vụ Halloween khá đa dạng. Ảnh T.N

Cụ thể, mặt nạ có giá từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng/chiếc; váy nữ hoàng băng giá, người nhện, người dơi, bộ xương… có giá từ 150.000 đồng đến trên 200.000 đồng/bộ; mũ phù thủy khoảng 35.000 đồng đến 40.000 đồng/chiếc; các loại bờm từ 30.000 đồng đến trên 50.000 đồng/chiếc.

 Mặt nạ máu mô phỏng các nhân vật được nhiều người ưa chuộng. Ảnh T.N

Ngoài ra, các mặt hàng như đèn bí ngô có giá từ 35.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc; tơ nhện trang trí khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng/chiếc; các loại dây trang trí như dây bí ngô, dây dơi… từ 45.000 đồng đến trên 100.000 đồng/chiếc; bảng treo Halloween khoảng 70.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc…

 Nhiều trang phục hóa trang mang tính chất kinh dị. Ảnh T.N

Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, cũng như mọi năm, dịp Halloween lượng khách tới đây mua đồ hóa trang tăng, chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng. Ngoài ra, trẻ nhỏ cũng được cha mẹ mua cho những đồ hóa trang đơn giản, không quá kinh dị để tránh các con sợ hãi. Hầu hết tiểu thương đều cho rằng, giới trẻ thích sản phẩm mang đậm chất ma quái, càng kinh dị càng được yêu thích mỗi dịp Halloween.

Cẩn trọng sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Dẫu biết rằng mỗi năm Halloween chỉ đến một lần, và đây là dịp để chúng ta thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cẩn trọng với những hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

 Dù là đồ hóa trang nhưng người tiêu dùng nên cẩn trọng. Ảnh T.N

Tâm lý sử dụng một lần sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe đã khiến các sản phẩm Halloween không rõ nguồn gốc bán chạy trên thị trường. Trong khi đó, rất nhiều chuyên gia cảnh báo trong các loại trang phục phổ biến dành cho trẻ em như: mặt nạ, kiếm, đao… đều chứa lượng lớn các hóa chất độc hại như chì, chất chống cháy, các hợp chất thiếc… ảnh hưởng tới sức khỏe, gây ra hen suyễn, rối loạn hormone.

Theo TS Đặng Chí Hiền – Viện Công nghệ hóa học TP.HCM, những loại đồ chơi có nguồn gốc từ Trung Quốc chất lượng kém, có thể chứa các kim loại nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu tiếp xúc nhiều, các kim loại này sẽ nhiễm vào máu và gây ra bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt, những loại đồ chơi có nhiều màu sắc được bán tràn lan mỗi dịp lễ Halloween còn có thể chứa nhiều loại phẩm màu công nghiệp, có khả năng gây ung thư cao.

Bên cạnh đó, những loại đồ chơi mang tính bạo lực như: súng, kiếm, gậy… nếu trẻ tiếp xúc thường xuyên có thể ảnh hưởng tới tâm lý dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Vì vậy, TS Đặng Chí Hiền khuyến cáo các phụ huynh nên cân nhắc, không nên chiều theo sở thích của con mà thay vào đó là quan tâm đến trẻ.

Lễ hội hóa trang sắp đến gần, những hiểm họa ẩn sau loại trò chơi không rõ nguồn gốc khó lường. Do đó, phụ huynh nên lựa chọn các mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng, tránh cho trẻ tiếp xúc với hóa chất màu, bột sơn vẽ, kiếm, súng, mặt nạ… vì nó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

 Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang