Lễ hội Khai ấn đền Trần 2016 quyết ‘ghi điểm’ trong lòng du khách

authorHòa Lê 08:50 20/02/2016

(VietQ.vn) - BTC lễ hội Khai ấn đền Trần năm nay, đang cố gắng làm hết sức mình để có một mùa lễ hội an toàn và đẹp trong lòng du khách.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Theo thông tin từ báo Ngày Nay, để tránh tình trạng như: chen lấn, xô đẩy xin ấn, các thủ tục mê tín dị đoan, gây rối trật tự trong mùa lễ hội Khai ấn đền Trần 2016, Ban quản lý và Ban tổ chức (BTC) lễ hội đã thiết lập đường dây nóng để du khách phản ánh những hiện tượng thiếu văn hóa trong mùa lễ hội.

Lễ hội Khai ấn đền Trần 2016 quyết ‘ghi điểm’ trong lòng du kháchBiển người chen lấn nhau tại lễ hội Khai ấn đền Trần 2015

Lực lượng chức năng khi nhận được thông tin phản ánh sẽ có mặt kịp thời để ngăn chặn, giải quyết những thắc mắc cũng như những tiêu cực xảy ra. Liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội Khai ấn, phía BTC đã huy động hơn 2.000 cán bộ chiến sĩ công an, quân sự, dân quân tự vệ trên địa bàn tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại lễ hội Khai ấn đền Trần 2016.

Lễ hội Khai ấn đền Trần 2016 quyết ‘ghi điểm’ trong lòng du kháchHọp báo lễ hội Khai ấn đền Trần Nam Định 2016

Theo BTC, năm nay thời gian tổ chức lễ hội đền Trần rơi vào đúng ngày nghỉ cuối tuần nên lượng du khách thập phương sẽ tăng vọt. Chính vì vậy, để đảm bảo an ninh trật tự, giải phóng lượng người, tránh tình trạng xô đẩy, chen lấn, BTC lễ hội đền Trần sẽ phát ấn cho nhân dân và du khách thập phương từ 5h30 ngày 15 tháng Giêng âm lịch, tức ngày 22/2/2016. Ngoài việc tổ chức các nghi lễ, hoạt động văn hóa, tâm linh thì công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… cũng là vấn đề được BTC đặc biệt quan tâm.

Lễ hội Khai ấn đền Trần 2016 quyết ‘ghi điểm’ trong lòng du kháchLễ rước kiệu Ngọc Lộ Tại lễ hội Khai ấn Đền Trần

Lực lượng đảm bảo an ninh được bố trí, phân công nhiệm vụ, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông ở khu vực đền Trần từ trước thời điểm lễ hội diễn ra, đặc biệt là trong thời gian khai ấn và sau lễ khai ấn, theo thông tin từ báo Dân Trí. Có thể nói BTC lễ hội Khai ấn đền Trần đang cố gắng làm hết sức mình để có một lễ hội an toàn và đẹp trong lòng du khách.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang