Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietcombank và Kocham

author 14:25 21/09/2020

(VietQ.vn) - Chiều 18/9/2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh (Kocham).

Đây được xem là cột mốc nhằm ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua và mở ra những cơ hội hợp tác mới mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển và lớn mạnh của hai bên.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Nam và miền Trung Việt Nam, có ông Kim Heung  Soo – Chủ tịch Hiệp hội, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Đại Quang Maika, Công ty Cổ phần Daekwang Apparel; ông Shin Dong Yeol – Chủ tịch Chi hội Dệt may, Tổng giám đốc Shindong Garment Vina; ông Lee Gie Yeong – Phó Chủ tịch Kocham, Tổng giám đốc Hwaseung Vina; ông Shin Dong Min – Phó chủ tịch Kocham, Tổng giám đốc Shinhan Vietnam Bank; ông Seol Kyung Suk – Phó chủ tịch Kocham, Tổng giám đốc Mirae Asset Group; ông Lee Yong Nam – Phó chủ tịch thường trực cùng các Ông/Bà phụ trách các bộ phận có liên quan của Kocham.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietcombank và Kocham

 Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank phát biểu tại buổi lễ.

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, có ông Nghiêm Xuân Thành – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị; các Phó Tổng Giám đốc: ông Nguyễn Thanh Tùng , ông Phạm Mạnh Thắng, ông Đặng Hoài Đức cùng đại diện Ban giám đốc các chi nhánh Vietcombank: TP. Hồ Chí Minh; Nhơn Trạch, Tân Bình Dương và Sài Thành. Ngoài ra còn có các ông/bà là Giám đốc Ban và Bộ phận khách hàng/ khối Khách hàng Bán buôn trụ sở chính: Ban KHDN lớn phía Bắc, Ban KHDN lớn phía Nam, Ban KHDN, Ban KHDN FDI, Ban định chế tài chính cũng như Lãnh đạo một số Phòng/Ban tại TSC Vietcombank.

Theo Biên bản ghi nhớ được ký kết, Vietcombank cam kết cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng, bao gồm: tư vấn các thương vụ mua bán và sát nhập, kết nối kinh doanh, tư vấn kinh doanh, các gói sản phẩm dịch vụ tổng thể như: dịch vụ thanh toán và quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại, tín dụng doanh nghiệp, dịch vụ ngoại hối và ngân quỹ, trài trợ chuỗi…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết: Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn lũy kế gần 70 tỷ USD, hơn 8.000 dự án tạo công ăn việc làm cho khoảng 700 nghìn lao động ở nhiều địa phương trong nước, đóng góp khoảng 30% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn là ưu tiên hàng đầu trong danh mục khách hàng FDI đầu tư vào Việt Nam của Vietcombank. Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp này là những bước đi cần thiết, có hiệu quả thể hiện quan điểm, ý chí hợp tác toàn diện của cả hai bên, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi bên. Đồng thời cũng là tiền đề mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển toàn diện và bền vững trong quá trình hoạt động của hai bên trong thời gian tới.

Ông Kim Heung  Soo – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh (Kocham) cho biết Kocham là tổ chức kinh tế tư nhân được Chính phủ Việt Nam chính thức cấp phép vào năm 2004, với nhiều hoạt động đa dạng như cung cấp thông tin và kiến ​​thức cho các công ty Hàn Quốc đang đầu tư tại miền Trung và miền Nam Việt Nam, hoạt động đối thoại với Chính phủ và các hoạt động CSR nhằm cải thiện môi trường đầu tư. Ông cũng nhấn mạnh: “Thông qua lễ ký kết hợp tác này, chúng tôi hy vọng Kocham và VietcomBank bằng vai trò nòng cốt trong sự phát triển của các công ty Hàn Quốc và các công ty Việt Nam, cùng nhau chia sẻ những thông tin cần thiết và giúp đỡ thiết thực hơn cho các công ty hai nước”.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietcombank và Kocham

 Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (hàng đầu, bên phải) và ông Kim Heung Soo – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh (hàng đầu, bên trái) đại diện 2 bên ký kết biên bản ghi nhớ.

Trong 17 năm hoạt động tại Việt Nam, Kocham đã thể hiện được vai trò và vị trí quan trọng của mình đối với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam. Số lượng thành viên hiện nay lên đến hơn 800 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động đầu tư đa ngành, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Trong đó, Vietcombank là ngân hàng đã cùng đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn như: Samsung, LG, Lotte, Hyosung, Taekwang, Doosan, Huyndai, Posco, Hanwha,  Mirae, Hwaseung, Sung Hyun Vina, CJ GROUP, Daekwang, Shindong, Sungbu Vina…

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietcombank và Kocham

 Đại diện lãnh đạo hai bên chụp ảnh luưu niệm sau lễ ký kết.

Trải qua hơn 57 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank hiện là ngân hàng thương mại lớn chủ đạo và chủ lực tại Việt Nam trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, tài trợ thương mại, các sản phẩm thị trường vốn và thị trường ngoại hối, các sản phẩm dịch vụ bản lẻ cũng như phục vụ các khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Và với vị thế và những thành tựu đạt được trên các mặt hoạt động, Vietcombank luôn là sự lựa chọn hàng đầu và tin cậy của các doanh nghiệp FDI nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng đã, đang và dự định đầu tư tại Việt Nam.

VCB 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang