Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Năng suất Việt Nam và Đại học Ngoại Thương

author 16:41 09/07/2020

(VietQ.vn) - Sáng ngày 9/7/2020, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) và Đại học Ngoại thương (FTU) đã chính thức diễn ra tại trường Đại học Ngoại Thương.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham dự sự kiện quan trọng này, về phía Viện Năng suất Việt Nam có ông Hà Minh Hiệp- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; ông Cao Hoàng Long- Trưởng phòng Giải pháp quản lý và đổi mới sáng tạo; bà Nguyễn Thị Lê Hoa-Trưởng phòng Nghiên cứu năng suất; bà Đặng Thị Mai Phương- Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp tham dự.

Về phía trường Đại học Ngoại Thương có ông Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng; bà Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam- Nhật Bản; ông Võ Hoàng Nam- Trưởng phòng quản lý khoa học; ông Nguyễn Thế Anh- Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng. Buổi lễ còn có sự góp mặt của các cán bộ từ các đơn vị, phòng ban khác của Viện và nhà trường.

 Quang cảnh buổi lễ ký kết. Ảnh: FTU

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Bùi Anh Tuấn- Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương nhận định, đây là sự kiện quan trọng trong mối quan hệ giữa Viện và nhà trường. Trước đó, các học viên của chương trình đào tạo thạc sĩ Điều hành cao cấp (EMBA) đã có buổi chia sẻ và trao đổi với Viện về mảng năng suất chất lượng cũng như công cụ cải tiến, hệ thống quản lý hữu ích cho doanh nghiệp. Do đó, phía nhà trường rất hy vọng hai bên sẽ tăng cường và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, đào tạo, tư vấn dựa trên thế mạnh của các bên.

 Ông Bùi Anh Tuấn- Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu khai mạc. Ảnh: FTU

Theo đó, thỏa thuận hợp tác giữa Viện Năng suất Việt Nam và Đại học Ngoại Thương có nêu một số nội dung chính như: hai bên sẽ xây dựng và triển khai các hoạt động huấn luyện, đào tạo về năng suất cho đối tượng là giảng viên và sinh viên đang học tại FTU và các trường đại học tại Việt Nam; nghiên cứu để đưa các nội dung năng suất, chất lượng trở thành một hoặc một số học phần trong chương trình đào tạo hiện có. VNPI sẽ hỗ trợ sinh viên FTU thực tập và thực hành liên quan đến thúc đẩy năng suất, chất lượng tại doanh nghiệp cũng như tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội học tập, trao đổi, nghiên cứu về năng suất tại Việt Nam và các quốc gia khác.

Ngoài ra, FTu sẽ phối hợp với VNPI xây dựng một số đề án nghiên cứu chung liên quan tới vấn đề năng suất và chất lượng; triển khai một số nội dung trong Báo cáo năng suất hàng năm của VNPI.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, VNPI rất may mắn khi có sự ủng hộ rất cao từ phía nhà trường và thỏa thuận hợp tác lần này là kết quả từ chương trình hợp tác trước đây với sự tin tưởng giữa hai bên. Ông cũng nhận định, sự hợp tác giữa VNPI và FTU sẽ hỗ trợ cho sinh viên cả kiến thức được trau dồi trên ghế nhà trường và kiến thức thực tiễn, đóng góp vào sự nghiệp đào tạo và trồng người. Với việc đa dạng học phần, môn học sẽ góp phần giúp sinh viên có thêm nhiều lựa chọn và đưa ra được định hướng cho bản thân ngay từ những năm đầu trên ghế nhà trường.

 Ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: FTU

Không chỉ vậy, ông hy vọng, VNPI và FTU đẩy mạnh hợp tác để thúc đẩy năng suất của cộng đồng doanh nghiệp và năng suất quốc gia trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng quan trọng với Việt Nam.

Kết thúc buổi lễ, phía nhà trường cũng mong muốn phía VNPI sẽ hỗ trợ FTU trong việc nghiên cứu về năng suất chất lượng tại nhà trường. Đây là vấn đề mới với các trường đại học ở Việt Nam nhưng nhà trường hy vọng nói đến năng suất không chỉ là năng suất tại doanh nghiệp mà ngay tại các trường đại học cũng cần quan tâm đến mảng năng suất để cải thiện và nâng cao chất lượng dạy và học.

 Ông Hà Minh Hiệp- Phụ trách Viện Năng suất Việt Nam và ông Bùi Anh Tuấn- Đại học Ngoại Thương ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: FTU

Với tiềm năng giữa các bên cùng sự hợp tác chặt chẽ, thỏa thuận hợp tác lần này sẽ đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài và bền vững, hướng tới những mục tiêu đã đề ra, đặc biệt trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy năng suất, chất lượng tại Việt Nam.

Viện Năng suất Việt Nam và EVN hợp tác xây dựng kế hoạch tổng thể thúc đẩy năng suất (VietQ.vn) - Trong khuôn khổ Hội nghị trù bị thúc đẩy hợp tác giữa APO và ASEAN tổ chức ngày 27/2 tại Hà Nội, Viện Năng suất Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký Biên bản ghi nhớ nghiên cứu năng suất và xây dựng kế hoạch tổng thể thúc đẩy năng suất của EVN.

Linh Linh (VNPI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang