Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác quốc tế về khoa học giữa ĐH KH&CNHN với Pháp

author 21:30 05/09/2016

(VietQ.vn) - Ngày 5/9, tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã diễn ra cuộc họp Hội đồng trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (ĐH KH&CNHN) lần thứ III.

 Thỏa thuận về LMI RICE giữa IRD/CIRAD/VAAS/AGI/Trường ĐHKHCNHN/Trường ĐH Montpellier

Tham dự cuộc họp lần này có sự tham gia của ngài André Vallini, Bộ trưởng phụ trách Phát triển và Pháp ngữ; GS Viện sĩ Châu Văn Minh- Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Hà Nội; bà Marianne de Brunhoff- Vụ trưởng Vụ Quan hệ Châu âu, Quốc tế và Hợp tác; Ngài Jean Noel Poirier- Đại sứ nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và nhiều lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các tập đoàn lớn của Việt Nam và Pháp.

Cuộc họp hội đồng trường lần này diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa, bởi đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với tư cách là cơ quan chủ quản của trường đứng ra tổ chức. Đặc biệt, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Pháp đến Việt Nam.

Giải thưởng Nhà nước về KH&CN: Diện mạo mới của nền khoa học Việt Nam(VietQ.vn) - Các công trình khoa học đặc biệt xuất sắc được đề nghị xét tặng Giải thưởng về KH&CN đợt 5 cho thấy một diện mạo mới của nền khoa học Việt Nam.

Tại hội đồng trường, GS Patrick Boiron, Hiệu trường nhà trường trình bầy báo cáo hoạt động trường giai đoạn 2015-2016 và định hướng phát triển chiến lược.

Ngoài ra, nhiều nội dung quan trọng cũng đã được thông qua như Nhân sự Phó hiệu trưởng, các chương trình đào tạo và học phí cho năm học 2017-2018.

Đặc biệt, tại cuộc họp này, nhiều thỏa thuận hợp tác khoa học và giáo dục giữa trường ĐH Khoa học và Công nghệ HN và các đối tác lớn của Pháp đã được ký kết gồm có:

Thỏa thuận hỗ trợ về đào tạo thiết kế công nghệ hàng không giữa Công ty Aibus và ĐH KH&CNHN.

Thỏa thuận thành lập phòng thí nghiệm quốc tế về khoa học thông tin và truyền thông ICTTLab giữa trường ĐH KH&CNHN, Viện nghiên cứu và phát triển IRD, Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ  Việt Nam (IOIT) và trường ĐH Monpellier.

Thỏa thuận về mở rộng Phòng thí nghiệm liên kết quốc tế về gien lúa LMI RICE 2 giữa trường ĐH KH&CNHN,Viện nghiên cứu vì sự pháy triển  Pháp (IRD), Trung tâm về hợp tác quốc tế về nghiên cứu vì sự phát triển (CIRAD), Viện Hàn lâm Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS), Viện Di truyền Nông nghiệp (AGI), ĐH Montepellier và Phòng thí nghiệm Trọng điểm quốc gia về công nghệ sinh học (NKLPCB).

Thỏa thuận Hợp tác về khoa học và đào tạo giữa trường ĐH KH&CNHN với Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam”.

Với những thỏa thuận quan trọng đã được ký kết cùng những nội dung chiến lược đã được thông qua, Cuộc họp Hội đồng trường lần thứ III đánh dấu một bước phát triển quan trọng đối với trường ĐH KH&CNHN. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang