Lê Minh Trung vừa hát vừa say mê hoạt động thiện nguyện

author 11:27 08/08/2014

(VietQ.vn) – Với vai trò là đại sứ của chương trình Hành trình đỏ, nam ca sĩ Lê Minh Trung vừa có tour diễn xuyên Việt kéo dài gần 1 tháng để vận động toàn dân hiến máu tự nguyện.

Lê Minh Trung còn là đại sứ của chương trình thiện nguyện Hành trình đỏ

Lê Minh Trung còn là đại sứ của chương trình thiện nguyện Hành trình đỏ

Là một ca sĩ trẻ được đánh giá là một trong những ca sĩ có triển vọng với niềm đam mê, tâm huyết thực sự với những ca khúc viết về đề tài người mẹ. Ngoài công việc của một ca sĩ, Lê Minh Trung còn là đại sứ của chương trình thiện nguyện Hành trình đỏ. Mới đây, anh đã có tour diễn kéo dài gần một tháng từ Nam ra Bắc để vận động hiến máu tự nguyện. Với mỗi chặng đường của tour diễn đi qua các tỉnh thành trong toàn quốc, chàng ca sĩ trẻ được yêu mến với ca khúc Chỉ có thể là mẹ đã có những trải nghiệm quý giá và để lại một ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.

Trong chuyến đi của mình, Lê Minh Trung đã cùng với 129 thanh niên, sinh viên tình nguyện tới thăm lăng mộ của đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình, thăm quên hương Bác Hồ tại Nghệ An hay tới viếng lăng Bắc tại Thủ đô Hà Nội. Chia sẻ về cảm xúc của mình trong suốt chặng hành trình dài, Lê Minh Trung chia sẻ với anh đây thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời. Ở chặng cuối của cuộc hành trình, tại thủ đô Hà Nội, Lê Minh Trung cũng đã hiến tặng những giọt máu nhân ái của mình cho chương trình.

Minh Trung và những người bạn của mình trong hoạt động tình nguyện

Minh Trung và những người bạn của mình trong hoạt động tình nguyện

Trở về sau tour diễn kéo dài, Lê Minh Trung đã ngay lập tức cùng các đồng nghiệp như Thanh Ngọc, Hải Yến Idol, Duyên Anh Idol, nhóm F179 thực hiện chương trình Ca dao mẹ nhằm quyên góp và ủng hộ xây dựng lại chùa Pháp Bình (Bình Chánh, Tp.HCM). Đây là ngôi chùa được xây dựng từ năm 1995 và hiện đang xuống cấp trầm trọng. Thầy trụ trì năm nay đã 80 tuổi nhưng vẫn phải gánh vác công việc tu bổ chùa. Vào mùa mưa, chùa thường bị thấm dột, các  bàn thờ và tượng phật đều không được tươm tất và hiện thầy còn đang nuôi một số em nhỏ từ 9 tháng đến 3 tuổi, người già neo đơn không nơi nương tựa và 1 người điên.
Với sự tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ trẻ, chương trình Ca Dao Mẹ đã quyên góp được tổng cộng 17.570.000 bao gồm tiền bán vé và sự ủng hộ của các mạnh thường quân. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để quyên góp xây dựng, tu bổ chùa Pháp Bình đang bị xuống cấp trầm trọng.  Cũng trong đêm nhạc Ca Dao Mẹ, Lê Minh Trung đã thể hiện lại ca khúc Chỉ có thể là mẹ, ca khúc do chính anh sáng tác và đã nhận được sự yêu mến của khán giả trong suốt thời gian vừa qua. Đây chính là hoạt động mở màn cho sự quay lại của quỹ Chỉ có thể là mẹ của Lê Minh Trung sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Tp.HCM. Anh và các đồng nghiệp thân thiết cũng đang triển khai chiến dịch 10.000 chiếc bánh trung thu dành cho trẻ em lang thang và người vô gia cư nhân dịp Tết Trung Thu 2014. Đây là mùa thu thứ 3, Lê Minh Trung thực hiện chiến dịch xã hội đầy ý nghĩa này. Hơn 10.000 chiếc bánh trung thu đã được anh cùng những người bạn trao cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở hai mùa Trung thu trước.

Lê Minh Trung thực hiện chiến dịch xã hội đầy ý nghĩa

Lê Minh Trung thực hiện chiến dịch xã hội đầy ý nghĩa

Bên cạnh những công việc thiện nguyện của mình, hiện tại, Lê Minh Trung cũng đang chuẩn cho việc ra mắt album mới đánh dấu 2 năm chính thức bước chân vào showbiz. Album dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 10 tới.

Cùng ngắm một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động thiện nguyện Lê Minh Trung tham gia:

Lê Minh Trung biểu diễn tại chương trình thiện nguyện Hành trình đỏ

Lê Minh Trung biểu diễn tại chương trình thiện nguyện Hành trình đỏ

Duyên Anh

Duyên Anh

Nhóm F179

Nhóm F179

Hải Yến

Hải Yến

 

Bảo Bảo
Ảnh: Cao Minh Mẫn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang