Phát động cuộc thi viết 'Nói không với rác thải nhựa'

author 06:40 16/08/2019

(VietQ.vn) - Để hưởng ứng làn sóng chống rác thải nhựa trên toàn quốc, nhằm tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động cuộc thi "Nói không với rác thải nhựa".

Ban tổ chức cùng các đơn vị phối hợp chủ trì buổi lễ.

Để hưởng ứng làn sóng chống rác thải nhựa trên toàn quốc, nhằm tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước và nêu lên thực trạng rác thải nhựa, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”. Lễ phát động được tổ chức tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Đường Quảng trường, Phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Thuần - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên nhấn mạnh: "Vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề toàn cầu, chính vì vậy, tỉnh Hưng Yên nói chung đã có những văn bản và hành động cụ thể, đặc biệt là trong các cuộc họp ở cơ quan công sở đã không sử dụng chai nhựa, thay vào đó là bình thủy tinh dùng nhiều lần. Từ đó lan rộng tuyên truyền đến người dân cùng chung tay tích cực phòng chống rác thải nhựa. Đối với chương trình của Tạp chí, tôi thấy đây là chương trình có sức lan tỏa lớn, bởi đối tượng của cuộc thi vô cùng rộng rãi. Vì vậy, tôi mong rằng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cùng đồng hành với cuộc thi để cuộc thi đạt kết quả tốt".

 Ông Vũ Văn Thuần - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên phát biểu tại buổi lễ. 

Được biết, cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” áp dụng rộng rãi với tất cả công dân Việt Nam trên mọi vùng miền và kiều bào nước ngoài. Không chỉ các chuyên gia, doanh nghiệp mà học sinh, sinh viên đến người già từ thành thị đến nông thôn; từ nhân viên văn phòng đến các tiểu thương ở chợ,… đều có thể gửi tác phẩm tham dự.

Cũng tại Lễ phát động, đại diện Ban tổ chức, Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi và phổ biến thể lệ: "Cuộc thi chính thức bắt đầu từ bây giờ, ngày 15/8/2019, thời gian tiếp nhận bài thi đến hết ngày 15/2/2020. Dự kiến Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 5/6/2020, đúng dịp kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới. Giải thưởng của chương trình lần này sẽ chia làm 3 hạng mục Ý tưởng, Mô hình và Sản phẩm. Ban tổ chức rất mong muốn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trên mọi tỉnh thành của cả nước".

Trước sự chứng kiến của đại diện cơ quan chủ quản tạp chí và lãnh đạo cơ quan, đoàn thể tỉnh Hưng Yên, TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức và ông Trương Quốc Trân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên đã ký cam kết chung tay chống rác thải nhựa.

Ban tổ chức và Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên ký cam kết. 

Sau Lễ phát động, đại diện các lãnh đạo sở, ban, ngành cùng lãnh đạo, nhân viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức nhặt rác xung quanh khu vực thành phố Hưng Yên.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại buổi lễ phát động cuộc thi viết "Nói không với rác thải nhựa":

 

Phát động cuộc thi viết 'Nói không với rác thải nhựa'(VietQ.vn) - Để hạn chế tình trạng “ô nhiễm trắng”, giúp người dân nâng cao nhận thức, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”.

 Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang