Lửa Thánh rực sáng trong Lễ Phục Sinh tại Jerusalem

author 06:55 21/04/2014

(VietQ.vn) - Không gian bên trong ngôi đền linh thiêng nhất của Kitô giáo đã được chiếu sáng bằng hàng ngàn ngọn nến của những tín đồ tham gia Thánh lễ Phục sinh, một sự kiện tinh thần vô cùng trang trọng.

Những tín đồ Kitô giáo tin rằng Chúa Giê-su sau khi bị đóng đinh và được chôn cất đã sống lại tại Nhà thờ Mộ Thánh trong thành phố cổ Jerusalem.

Nguồn gốc của ngọn "lửa Thánh" là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, các tín đồ nói rằng ngọn lửa này xuất hiện một cách tự nhiên từ ngôi mộ của Đức Chúa vào ngày trước lễ Phục Sinh để biểu thị rằng Chúa Giê-su đã không quên những người theo Ngài.

le Phuc Sinh

Ngọn "lửa Thánh" lần lượt được thắp lên

Mỗi năm, hàng ngàn tín đồ Kitô từ khắp nơi chờ đợi bên ngoài nhà thờ sẽ mở vào sáng thứ bảy. Phù hợp với truyền thống, cửa ra vào của nhà thờ được mở khóa bởi các thành viên của một gia đình Hồi giáo, người trong nhiều thế kỷ đã được giữ chìa khoá cổ và nghi lễ này được truyền trong gia đình từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Khi nghi lễ được tiến hành, các giáo sĩ của các giáo phái chính thống cùng với tín đồ địa phương và những vị khách hành hương từ khắp nơi trên Thế giới hân hoan chờ đợi cùng với đuốc và những ngọn nến sắp sửa được thắp sáng bởi “lửa Thánh”.

Chỉ trong vài giây, những ánh sáng lan rộng ra khắp không gian bên trong nhà thờ cổ, từ cây nến này sang cây nến khác. Hàng trăm máy ảnh và điện thoại thay nhau ghi lại khoảnh khắc của sự kiện vô cùng thiêng liêng này.

le Phuc Sinh

Hàng ngàn tín đồ đắm mình vào ánh sáng của những ngọn nến

Hàng ngàn tín đồ đắm mình vào trong ánh sáng rực rỡ của ngọn "lửa Thánh” trong khi những người khác lại nhỏ những giọt sáp nóng lên cơ thể.

Người phát ngôn của cảnh sát Israel cho biết có hàng chục ngàn tín đồ tham gia buổi lễ. Nhiều người không thể vào được bên trong đã được sắp xếp bên ngoài khu vực phố cổ xung quanh nhà Thờ để có thể tham gia buổi lễ.

Ngọn "lửa Thánh" sau khi được thắp lên sẽ được đưa đến một nhà thờ khác ở thị trấn Bờ Tây Bethlehem, nơi mà theo truyền thống của Đạo Kitô là nơi Đức Chúa sinh ra. Ngọn lửa sẽ tiếp tục được đưa đến những cộng đồng Kitô khác tại Israel và Bờ Tây.

le Phuc Sinh

Ngọn "lửa Thánh" được đưa đến Hy Lạp

Sau đó những sự kiện trên, “lửa Thánh” sẽ được đưa lên một máy bay đặc biệt để đưa đén Athens và các thành phố khác , nhằm liên kết 200 triệu tín đồ Chính Thống Giáo trên toàn thế giới.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang