Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 15h chiều 12/10 người dân được vào Nhà tang lễ

author 09:24 11/10/2013

(VietQ.vn) - Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở số 5 Trần Thánh Tông ngày 12/10, dự kiến sẽ cho người dân vào viếng từ 3 giờ chiều đến 9 giờ đêm.

Sự kiện:

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng nay, 11/10, Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, cho biết, ngày mai, lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu tổ chức ở Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Dự kiến, người dân được vào viếng từ 3 giờ sáng đến 9 giờ đêm mai, 12/10.

Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tiến hành tại số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 21 giờ, ngày 12 tháng 10 năm 2013.

Buổi sáng (từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ):

- Các Đoàn viếng của Ban Chấp hành Trung ương, đoàn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đoàn của Chủ tịch nước, đoàn của Chính phủ, đoàn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn Quân ủy Trung ương, gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước;

- Các đoàn viếng của lãnh đạo cấp cao nước ngoài;

- Các đoàn viếng của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hà Nội; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an;

- Các đoàn quốc tế và ngoại giao…;

- Đoàn Cựu chiến binh Việt Nam.

Buổi chiều:

- Từ 12 giờ đến 14 giờ: Các đoàn viếng của các tỉnh, thành phố;

- Từ 14 giờ đến 15 giờ: Các đoàn viếng của các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương;

- Từ 15 giờ đến 21 giờ: Các đoàn viếng còn lại và các cá nhân.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến viếng tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, lễ viếng sẽ được tổ chức theo nguyên tắc dòng nước chảy, tức là dòng người sẽ đi liên tục để số người được vào viếng nhiều nhất. Thời gian viếng Đại tướng có thể kéo dài đến sau 21h nếu vẫn còn người đến viếng.

Người dân đến viếng có thể gửi xe máy, xe ô tô (không thuộc diện tạm cấm) tại đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ phố Phan Chu Trinh đến phố Lê Thánh Tông), đường Hai Bà Trưng (đoạn từ phố Phan Chu Trinh đến phố Lê Thánh Tông), đường Trần Quang Khải (đoạn từ phố Hàng Muối đến phố Tràng Tiền) và các điểm trông giữ xe ngoài phạm vi tạm cấm phương tiện.

Ngày mai, Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan, tổ chức treo cờ rủ trong ngày Quốc tang. Thông tư của Bộ Ngoại giao Việt Nam quy định: Cờ tang được treo cao trên đỉnh cột cờ, phía trên quốc kỳ Việt Nam đính một dải băng đen. Dải băng đen có chiều rộng bằng 01/10 chiều rộng của quốc kỳ, chiều dài tối thiểu bằng 1/2 chiều dài của quốc kỳ.
Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang