Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp: "Hồn tử sĩ" là âm nhạc chủ đạo

author 06:17 12/10/2013

(VietQ.vn) - Trong lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn nghi lễ quân đội sẽ chơi bài "Hồn tử sĩ".

Trong Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp hôm nay, 12/10, khoảng 80 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Quân nhạc sẽ phục vụ  từ 7 giờ 30 phút đến 24 giờ.

Theo Ban Tổ chức, như quy định, bài “Hồn tử sĩ” sẽ làm "nền" chủ đạo tại lễ viếng.

Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dự kiến sẽ có hàng vạn người đến viếng ở Nhà tang lễ.

 

Đây là bài hát được chọn sử dụng trong các Lễ Truy điệu cấp nhà nước, đặc biệt là với các tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao trong quân đội.

"Hồn tử sĩ" do nhạc sĩ Lưu Hữu Phước sáng tác năm 1942, sau đó chỉnh sửa năm 1946, có đoạn: "Người Nam anh dũng quyết dâng đời sống cho non sông/ Liều mình vào tên khói/ Cùng người thù ta quyết không đạp đất chung/ Trai hùng tráng lúc quốc biến xả thân/ Lấy máu nóng cứu dân khỏi hồi nguy nan".

Trong những ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở 30 Hoàng Diệu, Hà Nội vừa qua, nghệ sĩ "đường phố" Tạ Trí Hải cũng đã biểu diễn để bày tỏ lòng thành kính với vị "Anh Cả" của quân đội.

Trong Quốc tang Đại tướng ngày 12/10 này, ngoài lực lượng tiêu binh, khênh vòng hoa...còn có 13 chiến sĩ được lựa chọn đủ phẩm chất đạo đức và ngoại hình phù hợp để khênh thi hài Đại tướng...

Phía ngành Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu vừa yêu cầu lực lượng Công an phải nắm chắc tình hình, làm tốt công tác chuẩn bị, dự kiến các tình huống và cách xử lý hiệu quả; nâng cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng;  triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, không để xảy ra mất an ninh trật tự do đông người tại khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ tang đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Lễ viếng, Lễ truy điệu. Đảm bảo tốt trật tự, trật tự đô thị, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông trên các tuyến đường phố xung quanh khu vực diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu, trên tuyến đường đưa tang đảm bảo an toàn thông suốt...

Thùy Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang