Tình hình chính trị tác động tới phong cách của Neil Patrick Harriss trong Oscar 2015

author 10:07 23/02/2015

(VietQ.vn) - Đánh giá của giới chuyên môn khi tình hình chính trị Mỹ và thế giới đang ảm đạm bên lề lễ trao giải Oscarr 2015. Hạng mục Phim truyện xuất sắc rất được quan tâm với cuộc chiến khó lường của hai bộ phim Birdman và Boyhood.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức đã đưa trên báo giới, đến hẹn lại lên, vào sáng ngày 23/2 theo giờ Việt Nam, giới truyền thông và người hâm mộ hồi hộp đón chờ lễ trao giải Oscar 2015 túc lần trao giải thứ 87 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ. Sau nhiều tranh cãi xung quanh sự vắng mặt của các ứng cử viên da màu và nữ giới dần lắng xuống, mọi chú ý hiện tập trung cho hai hạng mục Phim truyện và Đạo diễn xuất sắc, theo Zing News.

Lễ trao giải Oscar 2015 hứa hẹn là một cuộc đua kịch tính

Lễ trao giải Oscar 2015 hứa hẹn là một cuộc đua kịch tính. Ảnh SMSH

Tám bộ phim tranh giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2015 gồm American Sniper, Birdman, Boyhood, The Grand Budapest Hotel, The Imitation Game, Selma, The Theory of Everything và Whiplash.

Trong cuộc đua Oscar 2015, hai ứng cử viên nặng ký cho giải Phim truyện xuất sắc năm nay là Birdman và Boyhood đều là các tác phẩm độc lập và có doanh thu khiêm tốn nếu so sánh với các phim bom tấn.

Qua thống kê về số lượng giải thưởng trên website IMDb, Boyhood có số lần chiến thắng trong năm nay là 144. Birdman có nhiều hơn 10 giải, nhưng lại để vuột khá nhiều giải thưởng Phim truyện xuất sắc vào chính tay Boyhood.

Năm nay, Birdman Năm nay, Birdman và The Grand Budapest Hotel cùng giành 9 đề cử Oscar, tại thời điểm mà nền kinh tế nước Mỹ đang gặp nhiều khó khăn và doanh thu phòng vé Bắc Mỹ giảm 5% so với năm 2013g. Birdman vô tình phản ánh hiện thực này, khi phim xoay quanh một nam diễn viên hết thời, cố gắng hồi sinh sự nghiệp dù ông không còn là người của thế cuộc, không biết sử dụng Twitter ra sao...

Cùng lúc đó, Boyhood của Richard Linklater cũng được đánh giá cao khi giống như một tiếng nói tôn vinh sự can đảm trong ngành phim ảnh. Trong thời kỳ mà Hollywood bị thống trị bởi các phim phần tiếp theo, các nhà sản xuất phải cần đến rất nhiều sự dũng cảm để đầu tư cho một tác phẩm mất đến 12 năm thực hiện.

Neil Patric Harris lần đầu dẫn lễ trao giải Oscar 2015

Neil Patrick Harris trong lần đầu dẫn lễ trao giải Oscar 2015. Ảnh Popsugar

Được biết MC của lễ trao giải Oscar năm nay là tài tử đồng tính Neil Patrick Harris. Anh xuất hiện trong bộ vest màu xám và đi cùng chồng  mình. Đây là lần đầu tiên ngôi sao bộ phim How I Met Your Mother có vinh dự dẫn dắt sân khấu Oscar.

Đây là nhiệm vụ khó khăn dành cho Neil Patrick Harriss. Theo đánh giá, tình hình chính trị nước Mỹ và thế giới trong năm qua tương đối ảm đạm nên giới quan sát cho rằng anh cần phải tránh những câu bông đùa nhạy cảm.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang