Lên cao nguyên đá Hà Giang đừng quên ghé thăm nhà của Pao

author 09:30 17/10/2016

(VietQ.vn) - Ngôi nhà nổi tiếng trong phim "Chuyện của Pao" là điểm dừng chân của nhiều du khách mỗi khi tới tỉnh Hà Giang.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn là nơi có nhiều cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ và có hơn 63 hộ dân tộc Mông và Hán sinh sống lâu đời. Đặc biệt trong thôn có ngôi nhà truyền thống của dân tộc Mông được xây dựng cách đây 80 năm đã được chọn làm địa điểm đóng bộ phim nhựa “Chuyện của Pao”. Bộ phim này đã đoạt giải thưởng Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2006.
 
  Cổng vào làng văn hoá du lịch Lũng Cẩm, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Nhà của Pao  trở thành một trong những địa điểm không thể bỏ qua trên cung đường khám phá cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi nhà là một bức tranh thu nhỏ cuộc sống đồng bào Mông vừa hoang sơ, vừa ẩn chứa vẻ đẹp trong sáng đến lạ kỳ.
 

Cổng vào nhà Pao được làm bằng gỗ, chân cột và tường rào bằng đá, mái ngói âm dương phủ kín dấu vết thời gian.

Ngôi nhà của ông Mua Súa Páo đã được đạo diễn Ngô Quang Hải chọn làm bối cảnh quay phim “Chuyện của Pao”, chuyển thể từ tác phẩm “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá” của nhà văn Đỗ Bích Thuỷ. Từ khi được chọn làm bối cảnh cho những thước phim đẹp đến nao lòng trong “Chuyện của Pao”, ngôi nhà “tứ đại đồng đường”, trở thành điểm đến được yêu thích nhất ở làng Lũng Cẩm. Giữa cao nguyên đá khô cằn, “nhà của Pao” như một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào Mông với vẹn nguyên nét đẹp huyền bí và quyến rũ.
 
Nhà xây quây bốn hướng chụm lại ở giữa có sân, một gian chính 2 tầng chia nhiều phòng khách và phòng ở, một gian phụ chia làm 2 phòng nhỏ là nhà kho, bếp, một chuồng nuôi gia súc, gia cầm. Hiện nay nhằm tạo điều kiện cho du khách thăm quan, căn nhà đang được tu sửa, treo biển chú thích cụ thể thông tin gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh.
 
 
Nhà của Pao trở thành điểm dừng chân không thế không ghé đến của rất nhiều du khách khi du lịch Hà Giang.
 

Trong cơn gió chiều thu se lạnh, ghé ngồi trên ngưỡng cửa nhà Pao, nhắm mắt lại lắng tai nghe tiếng lục lạc bò từ xa xa vọng lại, tiếng vó ngựa lục cục trở về từ phiên chợ, tiếng gió động qua rèm lất phất,…như thể đang được trở lại cùng với những thước phim lung linh cùng câu chuyện thấm đẫm giá trị nhân văn về tình yêu, tình người và cuộc sống của các nhân vật trong Chuyện của Pao.

 

 

Khám phá homestay đẹp như mơ cho chuyến du lịch Đà Lạt vào mùa thu(VietQ.vn) - INDIgo Home là một trong những homestay được giới trẻ vô cùng yêu thích hiện nay với không gian đẹp đẽ, ấm áp khi bạn đến Đà Lạt nghỉ dưỡng.

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang