Lên kênh truyền hình CNN, đặc sản cà phê trứng Hà Nội có gì lạ?

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 29/03/2017

(VietQ.vn) - Kênh truyền hình CNN đã có bài viết và clip giới thiệu về cà phê trứng, một trong những đặc sản ấn tượng nhất của Hà Nội.

Ông Đạo, chủ quán cà phê Giảng, nói: ‘Tôi thấy thật tự hào và hạnh phúc khi có nhiều du khách đến đây và biết tiếng của chúng tôi’. Điều gì khiến cà phê trứng của ông khác biệt so với các quán cà phê khắp Hà Nội? Ông trả lời: ‘Sự khác biệt nằm ở công thức. Nhiều quán đã thử pha nhưng không tạo ra được hương vị như chúng tôi’, thông tin trên Zing cho biết.

VTV cho biết thêm, tác giả Halima Ali đã giới thiệu món cà phê trứng - cách thực hiện cũng như vị ngon đầy tinh tế của nó. Cà phê Giảng chính là nơi đã sáng tạo ra loại thức uống độc đáo này.

len-kenh-truyen-hinh-cnn-dac-san-ca-phe-trung-ha-noi-co-gi-la

Cà phê Giảng, nơi sáng tạo ra loại cà phê trứng độc đáo - Ảnh: CNN

Nguyễn Văn Đạo - chủ quán cà phê - đã rất tự hào khi nói về món cà phê trứng. Anh nói cha mình, Nguyễn Văn Giảng, là người đã sáng tạo ra công thức của món này trong khi làm việc với tư cách là người phục quầy rượu tại khách sạn Sofitel Legend Metropole năm 1946. Thời điểm đó, do tình trạng thiếu sữa trong nước nên trứng đã được dùng để thay thế.

Tất cả những khách nước ngoài và người Việt Nam đến khách sạn đều thích nó. Vì vậy, bố anh quyết định rời khỏi khách sạn để mở một quán cà phê trứng và tạo ra thương hiệu của riêng ông.

Khi được hỏi về công thức món này, anh Đạo bắt đầu liệt kê thành phần bằng cách đếm trên đầu ngón tay: ‘Trứng, sữa đặc, bột cà phê, một ít bơ, một ít pho-mát... nhưng tôi không thể nói với bạn về tất cả thành phần. Đó là công thức bí mật’, CNN cho hay

len-kenh-truyen-hinh-cnn-dac-san-ca-phe-trung-ha-noi-co-gi-la

Cà phê trứng của tiệm cafe Giảng luôn tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách quốc tế - Ảnh: CNN

Cũng theo Zing, cà phê trứng có hai phiên bản: nóng và lạnh. Khi uống lạnh, cà phê được pha chế trong một cốc thủy tinh, ăn bằng thìa và có vị như kem - giống món tráng miệng hơn là đồ uống. Khi uống nóng, cà phê được cho vào một bát nước sôi để giữ nhiệt. Cà phê đặc từ đáy cốc thấm lên lớp trứng phía trên, tạo vị ngọt đậm đà nhưng không quá gắt.

Mark Lowerson, người điều hành Street Eats Hanoi, đưa du khách quốc tế tới khám phá ẩm thực Hà Nội cho biết món cà phê trứng luôn tạo được ấn tượng tốt.

Ngày nay, văn hóa cà phê là một phần cuộc sống của người Việt Nam. Theo ông Will Frith, 1 chuyên gia cà phê làm việc ở Đà Lạt, thế hệ trước thường thích ngồi cà phê vỉa hè, hút thuốc và trò chuyện, nhiều người có thể ngồi cà phê cả ngày. Thế hệ trẻ ngày nay thích các quán cà phê chịu ảnh hưởng phương Tây nhiều hơn, nơi mà họ có thể tụ tập với bạn bè.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang