Lên núi chụp ảnh cưới: Xu hướng mới mùa cưới 2016

authorDương Phương Ngọc 07:59 10/11/2016

(VietQ.vn) - Thay vì “xuống biển” chụp ảnh cưới như mọi năm, mùa cưới 2016 năm nay, nhiều cặp đôi lại đổ xô “lên rừng” để tìm kiếm cảm giác mới lạ.

Đổ xô lên núi chụp ảnh

Mùa cưới thường bắt đầu từ tháng 9 của mùa thu cho đến mùa xuân năm sau. Càng gần đến Tết, mùa cưới càng vào “mùa vàng”. Hiện tại, ở các khách sạn, nhà hàng, tiệc cưới đã dày đặc, nhiều cửa hàng, ảnh viện, studio cũng bắt đầu "chạy sô" mùa cưới.

“Nếu như vào các thời điểm khác trong năm, khách chỉ thường chụp vào ngày nghỉ như thứ 7 hoặc chủ nhật. Nhưng đến thời điểm này, do số lượng đơn đặt hàng tăng cao đột biến, chúng tôi phải làm quần quật, chụp ảnh cả ngày thường từ thứ 2 đến thứ 6. Ngày nào cũng kín lịch, lọ mọ tới tối muộn mới được về nhà nghỉ ngơi” – Ông Nguyễn Quang Phong, chủ tiệm áo cưới Phong (Đường Trần Hưng Đạo, Tp.Ninh Bình) chia sẻ.

Những vật ‘đại kỵ’ tuyệt đối không được để trong ví(VietQ.vn) - Ảnh người thân trong gia đình, hóa đơn thanh toán,… là những vật đại kỵ tuyệt đối không để trong ví vì chúng thường đem lại những điều xui xẻo.

Theo nhận định của các nhiếp ảnh gia, xu hướng chụp ảnh cưới hiện nay là chụp ảnh tự nhiên, chụp phong cảnh theo kiểu nghệ thuật "non nước hữu tình".

Để tạo nên một bức ảnh cưới đẹp, theo ông Phong, dù ở địa điểm nào, phong cảnh nào, điều quan trọng nhất là nhiếp ảnh gia phải nắm bắt được khoảnh khắc đẹp nhất trong một ngày là gì. Đó có thể là ánh bình minh buổi sáng sớm hay chút nắng cuối ngày bởi ánh nắng sẽ tạo nên sự khác biệt, khi đó, thời gian như lắng đọng. Đây thực sự là thời khắc hoàn hảo, trọn vẹn cho một buổi chụp hình.

 Chút nắng cuối ngày là thời khắc hoàn hảo cho buổi chụp ảnh cưới. 

Một điểm mới của mùa cưới năm nay đó là: Nếu như nhiều năm trước, các cặp đôi thường thích cảnh phim trường - "cảnh nhân tạo" theo kiểu kiến trúc thì những năm gần đây, xu hướng này biến hóa, đổi mới hơn theo xu hướng phim trường phong cách Hàn Quốc.

Thêm vào đó, các bạn trẻ thường thích lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi hòa mình vào thiên nhiên, giữa bao la trời đất, vừa kết hợp đi du lịch, vãn cảnh vừa chụp ảnh cưới.

Phong cách chụp ảnh tự nhiên này có đặc điểm là không bao giờ nhàm chán, mang đến sự khác biệt, đầy cảm xúc cho cả nhiếp ảnh gia lẫn “nhân vật chính” chụp ảnh.

Đặc biệt, theo chủ tiệm áo cưới Phong, hiện nay, thay vì xuống biển để tạo hình như mọi năm thì các cặp đôi lại thường đổ xô lên núi chụp ảnh.

“Khi lấy cảnh từ trên núi xuống thì cảm giác bức ảnh sẽ có chiều sâu hơn, góc máy của người chụp ảnh sẽ thoáng hơn, có mây trời, sông nước, núi non. Nhìn bức ảnh cưới sẽ như một bức tranh vậy với đầy đủ bố cục: Cô dâu, chú rể, sông núi và cỏ cây... Núi non là nguồn cảm hứng để cho ra đời những bức ảnh đẹp nhất” – ông Phong giải thích.

Với phong cảnh "non nước hữu tình", nhiều bạn trẻ đổ xô lên núi chụp ảnh cưới.

Chị Trịnh Thúy Vân (27 tuổi, cư ngụ tại Hà Nội), một cô dâu đang chụp ảnh cưới tại hang Múa - điểm núi non nổi tiếng ở Ninh Bình bày tỏ: “Đường lên đỉnh núi được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc đá. Để lên tới đỉnh núi Múa rất mệt, tôi vừa leo vừa ôm váy thở dốc và phải dừng chân nghỉ tới 3 – 4 lượt nhưng khi lên tới nơi, phong cảnh non nước hữu tình khiến tôi choáng ngợp. Tôi đã hiểu vì sao, các cặp đôi lại đổ xô lên núi chụp ảnh cưới nhiều như vậy”!

“Độc chiêu” tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới

Để có được một album ảnh cưới hoàn hảo chắc chắn sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ trong ngân sách đám cưới của bạn. Tuy nhiên, với một số mẹo nhỏ, các cặp đôi có thể chụp ảnh cưới đẹp như mơ với chi phí tiết kiệm nhất.

Theo kinh nghiệm của một số studio, mỗi đợt chụp ảnh trong nội thành sẽ chỉ mất 4-5 giờ để di chuyển với từ 3-4 địa điểm. Điều các cặp đôi cần làm là thức dậy sớm hơn mọi ngày, khoảng 5h sáng và chuẩn bị trang điểm đến 7h sáng là có thể bắt đầu. Buổi chụp sẽ hoàn thành vào khoảng giữa trưa thay vì kéo dài thời gian chụp qua buổi chiều với nhiều chi phí phát sinh như xe vận chuyển, ăn uống, nhân sự…

Một bí quyết giúp các cặp đôi tiết giảm được chi phí đó là tham khảo thật nhiều thông tin trước khi quyết định.

Bởi hầu như mọi studio chuyên chụp ảnh cưới đều có website hoặc trang mạng xã hội, bạn có thể truy cập để tham khảo phong cách chụp, giá cả hoặc ít nhất là liên hệ để nhờ họ gửi báo giá cho dịch vụ mà bạn mong muốn.

Hãy thử cân nhắc các studio mới với nhiều hình thức khuyến mãi trọn gói. Đôi khi, trong nỗ lực xây dựng thương hiệu, họ sẽ cố gắng mang lại cho bạn dịch vụ còn tốt hơn cả những studio tên tuổi với mức giá trên trời.

Ngoài ra, các cặp đôi cần đăng ký càng sớm càng tốt. Vì nếu bạn chọn lựa vào những phút cuối cùng, số tiền bạn phải trả có thể càng lớn.

 Để tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới, cô dâu, chú rể cần lên kế hoạch sớm.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Quang Phong, chủ tiệm áo cưới Phong (Tp.Ninh Bình) cho hay: “Tại Phong Studio, để tiết kiệm chi phí, chúng tôi luôn nhắc nhở các cặp đôi chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ để phục vụ cho bữa trưa như bánh mì, nước... thay vì phải ăn đắt đỏ ở tiệm hoặc nhà hàng gần nơi chụp ảnh.

Đối với cửa hàng, chúng tôi thường áp dụng hình thức tiết kiệm chi phí đi lại cho khách bằng cách sắp xếp các điểm chụp cho khách thuận đường, không bị ngược đường để bớt tiền taxi, xe cộ...”.

Ngoài ra, điểm quan trọng nhất để có một bộ ảnh vừa đẹp, giá cả hợp lý thì việc “chọn mặt gửi vàng" ở các tiệm studio là điều mà cô dâu và chú rể cần cân nhắc. Các cặp đôi cần kiểm tra phong cách chụp, phong cách trang điểm, các đánh giá xác thực của khách, trực tiếp xem ảnh thực tế ở studio... trước khi đưa ra quyết định hay rút “hầu bao” chi trả cho dịch vụ của mình.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang