Lenovo trình làng smartphone có thể uốn cong như đồng hồ

author 06:06 12/06/2016

(VietQ.vn) - Lenovo vừa đưa smartphone cong lên một tầm cao mới khi ra mắt nguyên mẫu của chiếc smartphone có thể bẻ cong thành hình tròn, với tên gọi CPlus.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Theo thông tin báo Vietnamnet đưa theo The Verge và Cnet, tại một sự kiện trong khuôn khổ triển lãm Tech World 2016 đang diễn ra ở Mỹ, ngoài việc cho trình làng các mẫu smartphone đời mới, Lenovo còn dành thời gian giới thiệu một bộ đôi nguyên mẫu sản phẩm cho tương lai: một chiếc điện thoại có thể uốn cong quanh cổ tay người dùng như đồng hồ và một máy tính bảng có khả năng gập đôi.

Thay vì cất smartphone vào túi quần, Lenovo muốn người dùng uốn cong chiếc smartphone và đeo lên cổ tay như smartwatch, đó chính là điều mà chiếc smartphone có thể uốn cong của Lenovo mang đến cho người dùng.

Chiếc smartphone có thể bẻ cong và đeo quanh cổ tay người dùng như smartwatch

 Chiếc smartphone có thể bẻ cong và đeo quanh cổ tay người dùng như smartwatch

Mẫu smartphone tương lai của Lenovo dường như được thiết kế để bắt kịp các mẫu concept của mọi loại "điện thoại đeo cổ tay", có khả năng uốn cong thành vòng khác mà chúng ta từng thấy. Điều thú vị là, trong phần giới thiệu vắn tắt của hãng điện thoại Trung Quốc, màn hình của nguyên mẫu smartphone đời mới ít nhất cũng hoạt động ổn định.

Lenovo không tiết lộ quá nhiều chi tiết về chất liệu cũng như công nghệ được trang bị trên sản phẩm, tuy nhiên theo Giám đốc công nghệ Peter Hortensius của Lenovo cho biết công nghệ này không chỉ giúp màn hình smartphone có thể bẻ cong và còn có thể bẻ cong những thành phần phần cứng khác như board mạch chủ hay pin.

Hiện tại CPlus mới chỉ là nguyên mẫu thử nghiệm và chưa được thương mại hóa. Sản phẩm sở hữu màn hình rộng 4,26 inch, hoạt động trên nền tảng Android và có 12 màu sắc khác nhau để lựa chọn. Đáng chú ý, bên cạnh chiếc smartphone này, Lenovo cũng trình diễn một nguyên mẫu máy tính bảng với tên gọi Folio mà có thể gập đôi màn hình lại để thu gọn kích cỡ, giống như khi đóng một cuốn sách.

Máy tính bảng Folio có thể gập đôi để thu gọn kích cỡ

Máy tính bảng Folio có thể gập đôi để thu gọn kích cỡ

Mẫu máy tính bảng đi kèm smartphone "lai" đồng hồ của Lenovo cũng được đánh giá là khá đặc biệt. Thay vì gập đôi vào trong như một quyển sách, nó gập ngược ra ngoài, mang tới cho người dùng 2 màn hình hiển thị nhỏ hơn: một ở mặt trước và một ở mặt sau.

Theo nhà sản xuất, khi gập lại, mẫu máy tính bảng nói trên về cơ bản hoạt động giống như một phablet (thiết bị lai giữa máy tính bảng và smartphone), có thể gọi điện thoại và thực hiện các tác vụ khác giống như một máy tính bảng cỡ 10 inch bình thường.

Cũng theo báo Dân trí trích từ nguồn Engadget, trên thực tế, ý tưởng về những thiết bị di động có thể bẻ cong không mới, tuy nhiên với việc Lenovo trình diễn 2 nguyên mẫu sản phẩm độc đáo này cho thấy việc hiện thực hóa ý tưởng không còn xa.

Hiện Lenovo vẫn chưa tiết lộ về thời điểm sản phẩm sẽ được xuất hiện trên thị trường, nhưng nhiều khả năng, đầu năm 2017 sẽ chứng kiến cuộc chạy đua giữa các mẫu smartphone có thể bẻ cong, khi cách đây không lâu Samsung cũng đã trình diễn một nguyên mẫu smartphone có thể bẻ cong tương tự như CPlus.

Facebook bắt đầu có tính năng tải và xem ảnh 360 độ trên News Feed(VietQ.vn) - Facebook vừa tiếp tục trang bị thêm tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ và xem ảnh 360 độ trên mạng xã hội này.

Nguyễn Yến (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang