Cận cảnh Lexus IS hoàn toàn mới vừa trình làng tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 16:56 24/01/2021

(VietQ.vn) - Lexus Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe sedan hạng sang cỡ nhỏ hoàn toàn mới Lexus IS. Xe được bán ra với 3 phiên bản và được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn, khả năng vận hành vượt trội.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo VnExpress, tối ngày 14/4, thương hiệu xe sang của Toyota giới thiệu Lexus IS mới cho thị trường Việt Nam tại Đà Nẵng. IS 2021 xuất hiện, bổ sung thêm lựa chọn cho dải sản phẩm của Lexus, bên cạnh những đàn anh ES và LS. Mẫu sedan hạng sang Lexus IS nằm cùng phân khúc với Mercedes C-class, BMW series 3, Audi A4. IS hướng đến khách hàng trẻ thành đạt.

IS 2021 bán ra ba phiên bản gồm 300 Standard, 300 Luxury và 300h. Lexus cho biết IS mới thuộc bản nâng cấp (facelift) giữa vòng đời nhưng tinh chỉnh lại kích thước, với chiều dài, rộng và chiều cao nhỉnh hơn, trong khi trục cơ sở giữ nguyên.

lexus-viet-nam-chinh-thuc-gioi-thieu-lexus-is-hoan-toan-moi
 
lexus-viet-nam-chinh-thuc-gioi-thieu-lexus-is-hoan-toan-moi

 Lexus IS mới ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Báo Công Lý

Về ngoại hình, theo báo Công Lý, Lexus IS sở hữu kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, sắc sảo với trọng tâm thấp, phần hông sau mở rộng, đường dập nổi khoang hành lý thuôn nhọn và hình dáng cuốn hút như một chiếc coupe.

Lưới tản nhiệt thiết kế mới với cấu trúc ba chiều và đa diện đầy ấn tượng, các hình khối kết hợp với họa tiết lưới từ đó nhấn mạnh sự nhanh nhẹn, trẻ trung của Lexus IS. Các tấm chắn bùn được tái thiết kế, kết hợp với cụm đèn pha và đèn hậu kiểu lưỡi dao hình chữ L kéo dài theo chiều rộng phía sau xe và chi tiết trang trí ba chiều của cản trước góp phần mang đến diện mạo thể thao cho chiếc xe. Đường kính lốp lớn kết hợp chiều rộng lốp tăng lên nhấn mạnh đến trọng tâm thấp với lốp xe.

Về tổng thể thiết kế ngoại thất của IS mới cho phép cải thiện độ cứng của thân xe một cách hiệu quả nhờ những thay đổi về hình dạng và cấu trúc. Với cấu trúc mới, áp dụng công nghệ hàn điểm và hàn laser mang lại độ cứng thân xe tốt hơn và tăng cường khả năng vận hành.

Lexus IS mới được phân phối với 7 màu sơn ngoại thất trong đó có 2 màu mới được phát triển trên các xe Lexus là Sonic Iridium & Sonic Chrome, và màu Xanh Celestial Blue lần đầu tiên có trên xe.

Về nội thất, các kỹ sư đã tạo ra một khoang nội thất IS đạt được sự hài hòa giữa vật liệu và hình dáng dựa trên tính năng sử dụng, thể hiện rõ ràng nhất qua thiết kế bảng điều khiển trung tâm nằm ngang, chi tiết trang trí và màu sắc kim loại làm tăng hình ảnh thể thao.

lexus-viet-nam-chinh-thuc-gioi-thieu-lexus-is-hoan-toan-moi

 Nội thất của xe. Ảnh: VnExpress

Ghế da Smooth mềm mại, chức năng chỉnh điện 8 hướng và hệ thống âm thanh 10 loa sống động. Xe được trang bị kết nối điện thoại thông minh tiêu chuẩn. Nhiều chi tiết đạt chất lượng thẩm mỹ vân gỗ đen Black Ink Woodgrain, phim màu đen Black Geometry Film với các họa tiết hình học theo đuổi sự thông minh và thể thao.

Về khả năng vận hành, theo VnExpress, IS 300 Standard và Luxury lắp chung động cơ 2.0 I4 tăng áp, công suất 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau. Bản Standard có 3 chế độ lái, trong khi bản Luxury có 4 chế độ lái.

Bản IS 300h trang bị động cơ xăng 2.5 I4 kết hợp với một động cơ điện, cho tổng công suất 220 mã lực. Xe sử dụng hộp số CVT kết hợp dẫn động cầu sau, cùng 4 chế độ lái. Mẫu IS 2021 hỗ trợ đầy đủ các công nghệ an toàn như 8 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, màn hình hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 8 cảm biến lùi, cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, ổn định thân xe, phanh ABS, EBD, BA.

lexus-viet-nam-chinh-thuc-gioi-thieu-lexus-is-hoan-toan-moi
 
lexus-viet-nam-chinh-thuc-gioi-thieu-lexus-is-hoan-toan-moi

 Mẫu xe được bán ra với 3 phiên bản. Ảnh: VnExpress

Lexus IS 2021 bản 300 Standard giá 2,13 tỷ, bản 300 Luxury giá 2,49 tỷ và IS 300h giá 2,82 tỷ. Với nguồn gốc nhập khẩu Nhật Bản, mức giá của IS cao hơn nhiều so với đối thủ Mercedes C-class lắp ráp trong nước (1,4-1,9 tỷ), trong khi đó BMW series 3 cũng nhập khẩu, giá từ 1,84-2,36 tỷ.

Lexus là 1 trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản, những mẫu thuộc thương hiệu này luôn mang phong cách riêng biệt so với các đối thủ khác trong phân khúc xe hạng sang. Đây là 1 trong những dòng xe rất được ưa chuộng tại thị trường các nước trên thế giới và được đánh giá cao về chất lượng cũng như sự uy tín của hãng.

Mặc dù vậy, dòng xe Lexus vẫn có những đợt triệu hồi nhằm khắc phục và sửa chữa lỗi kỹ thuật cho các mẫu xe. Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với các xe bị lỗi Lexus tại Việt Nam. Các dòng xe Lexus nằm trong diện ảnh hưởng bao gồm: GS, LX, NX và RX có thời gian sản xuất từ năm 2015 đến 2019.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe nằm trong đợt triệu hồi có hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô. Đồng thời, động cơ trên xe có hiện tượng bung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Vì vậy, Lexus Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi nhằm khắc phục lỗi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như chất lượng sản phẩm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang