LG cấm lãnh đạo và nhân viên nhận phong bì

author 16:34 08/01/2013

(VietQ.vn) - Tập đoàn LG Hàn Quốc cho biết họ sẽ từ chối mọi quà cáp và phong bì tiền mừng từ các đối tác bán lẻ của tập đoàn này.

Đồng thời, LG sẽ đôn đốc các nhân sự cấp cao của tập đoàn tổ chức những lễ cưới nhỏ hơn, là một phần trong chiến dịch thực hiện nội quy mới của tập đoàn.

Bắt đầu từ đầu năm 2013, LG ban hành các quy tắc liên quan đến tiền hiếu hỉ, là tiền người Hàn Quốc biếu tặng trong đám cưới hoặc đám tang. Các quy tắc này được áp dụng cho tất cả các chi nhánh của LG.

Ban lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Lg trong một buổi họp
Ban lãnh đạo cấp cao của tập đoàn LG trong một buổi họp

Nhân viên của hãng cũng sẽ bị cấm nhận quà tặng hoặc tiền bạc từ các nhà bán lẻ cho các chương trình khuyến mãi.

Tập đoàn LG tuyên bố: "Chúng tôi đã vạch ra những quy định mới và chuyển cho các đơn vị bán lẻ của LG để thống nhất."

Tập đoàn LG cho biết những thay đổi này phản ánh quyết tâm chủ tịch tập đoàn, ông Koo Bon-moo để quản lý chặt chẽ nền tảng đạo đức nghề nghiệp trong tập đoàn, trong khi cũng yêu cầu các công ty bán lẻ nghiên cứu kỹ lưỡng các quy tắc này.

Ngoài ra, việc yêu cầu các nhân sự cấp cao của tập đoàn LG tổ chức đám cưới nhỏ hơn là một phần trong chiến dịch sẽ diễn ra trên toàn quốc. Chiến dịch này được khởi xướng bởi các kênh truyền thông Hàn Quốc, nhắm tới người dân, và đặc biệt là các chính trị gia, quan chức chính phủ và giám đốc điều hành công ty, không tổ chức đám cưới lớn, tránh lãng phí và tốn kém.

Đến dự các buổi tiệc cưới hạng sang, khách mời sẽ cảm thấy bắt buộc phải tăng giá trị quà tặng hoặc phong bao tiền mừng, trong khi các nhà hoạt động xã hội xem đây là chi phí không cần thiết.

Mạnh mẽ hơn, để hiệu lực hóa những quy tắc mới, LG cho biết họ đã ban hành lệnh cấm các nhân sự cấp cao công bố kế hoạch đám cưới của con em họ trong nội bộ công ty, đơn vị bán lẻ, khách hàng và các đối tác.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang