LG sắp ra smartwatch thương mại đầu tiên

author 08:55 19/03/2014

(VietQ.vn) - LG vừa tiết lộ một chút ít về chiếc smartwatch thương mại đầu tiên của hãng, có tên gọi là G Watch.

Cũng tương tự như Motorola, LG không đề cập đến bất kỳ thông số kỹ thuật nào của G Watch, thậm chí tập đoàn điện tử Hàn Quốc cũng chỉ hé lộ sơ về kiểu dáng của chiếc smartwatch này. Theo đó, dựa vào hình ảnh trên thì có vẻ như G Watch sẽ có mặt trước vuông vắn, kiểu dáng trông khá hiện đại, không chú trọng vào các đường bo như Moto 360. Về hệ điều hành, G Watch là sản phẩm ra đời dựa trên sự hợp tác giữa Google và LG, do đó nó sẽ chạy Android Wear, với các tính năng đặc trưng như ra lệnh bằng giọng nói, Google Now,...

G Watch là sản phẩm ra đời dựa trên sự hợp tác giữa Google và LG.

LG cho biết G Watch không chỉ là một chiếc smartwatch hướng đến mọi khách hàng, nó còn là một sản phẩm giúp các nhà phát triển dễ dàng tiếp cận hơn với Android Wear, với thị trường smartwatch, và với các tính năng của Google trên smartwatch. Đây được xem như là bước đi chiến lược của Google trong việc cạnh tranh trực tiếp với nền tảng Tizen mà Samsung trang bị cho Gear 2 và Gear 2 Neo.

Trước đó, Google đã ra mắt Android Wear, một phiên bản Android được thiết kế đặc biệt dành cho các sản phẩm wearable. Điểm khởi đầu của hệ điều hành này sẽ là đồng hồ thông minh. Android Wear có khả năng hiển thị bản đồ, tình trạng xe taxi, các tin tức mới nhất và một số nội dung khác dựa vào ngữ cảnh và địa điểm, tương tự như cách mà Google Now hoạt động. Bạn thậm chí còn có thể xem cả tin nhắn, cuộc gọi đến, trả lời lại tin bằng giọng nói của mình và điều khiển chiếc smartphone của mình thông qua đồng hồ đeo tay.

Không thể không kể đến các tính năng theo dõi sức khỏe, ví dụ như đếm số bước đi, lượng calo đã đốt, khoảng cách di chuyển, tình trạng đạp xe hoặc đi bộ ra sao. Chúng ta cũng được phép dùng lệnh "OK Google" để thực hiện việc tìm kiếm bằng Android Wear hoặc điều khiển thiết bị mà không cần phải chạm tay vào đồng hồ, giống tính năng "luôn luôn lắng nghe" của màn hình chính trên Nexus 5.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang