LG sẽ rút khỏi thị trường smartphone vì thua lỗ?

author 14:30 22/01/2021

(VietQ.vn) - Do thua lỗ khoảng 4,5 tỷ USD trong 5 năm qua, LG đang cân nhắc xem xét rút khỏi thị trường điện thoại thông minh smartphone vào năm 2021.

Mới đây, Giám đốc điều hành LG Kwon Bong-seok đã thông báo với các nhân viên rằng công ty đang xem xét thực hiện những thay đổi lớn đối với hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình.

 LG cân nhắc rút khỏi thị trường smartphone. Ảnh minh họa.

Thông tin trên tờ Korea Herald, ông Kwon Bong-seok đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ cho nhân viên vào ngày 20/1, ám chỉ về sự thay đổi trong hướng kinh doanh điện thoại của LG. "Vì sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu dành cho thiết bị di động ngày càng gay gắt, đã đến lúc LG phải đưa ra lựa chọn và quyết định sáng suốt nhất", một quan chức LG cho biết trong một tuyên bố với The Korea Herald. Ông nói thêm: "Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh điện thoại thông minh".

LG xác nhận thông tin trên trong một tuyên bố với The Verge, tuy nhiên lưu ý rằng vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra. Người phát ngôn của LG cho biết: "Ban lãnh đạo LG Electronics cam kết sẽ đưa ra các quyết định cần thiết để giải quyết các thách thức mà công ty đang gặp phải ở mảng kinh doanh di động của mình vào năm 2021".

Bộ phận di động của LG liên tục báo lỗ trong mỗi quý kể từ quý 2/2015, tức 23 quý liên tiếp và LG Electronics về cơ bản đã được duy trì bởi các bộ phận khác có lãi. Công ty đã thay đổi chiến lược từng chút một khi nói đến smartphone và điện thoại cao cấp nhất trong năm 2020 thậm chí không đi kèm chip hàng đầu của Qualcomm hoặc MediaTek. Thay vào đó, các điện thoại như Velvet và Wing đều sử dụng chip Snapdragon 765 và cố gắng trở nên nổi bật nhờ thiết kế độc đáo hoặc các ý tưởng mới - một phần trong chiến lược giúp doanh nghiệp có lãi vào năm 2021.

Vào cuối năm ngoái, một báo cáo cho thấy LG đang tìm cách thuê bên ngoài thiết kế, sản xuất nhiều smartphone cấp thấp và tầm trung của mình với hy vọng cắt giảm chi phí và tập trung nỗ lực vào các sản phẩm cao cấp hơn. Tại CES năm nay, LG giới thiệu một chiếc điện thoại có thể cuộn lại dự kiến ra mắt vào cuối năm, nhưng nếu rời khỏi hoạt động kinh doanh smartphone có nghĩa điều đó sẽ không xảy ra.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang