Lấy mẫu gạo nghi giả đi kiểm nghiệm

authorBảo Anh 16:47 02/10/2015

(VietQ.vn) - Gạo nghi giả vừa được Đội quản lý thị trường quận Phú Nhuận (Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM) kiểm tra tại một cửa hàng tại TP.HCM và lấy mẫu để kiểm nghiệm nhằm làm rõ thông tin nghi vấn gạo nhựa như đã được thông tin.

Lấy mẫu gạo nghi giả đi kiểm nghiệm

Cán bộ Đội quản lý thị trường quận Phú Nhuận kiểm tra cửa hàng bán gạo nghi giả - Ảnh:Trung Hiếu/ Thanh Niên

Theo đó, cửa hàng bán gạo cho chị Ngô Hoàng Phương Đông (nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM), người phản ánh số gạo nghi pha nhựa, có tên H. A nằm trong hẻm ở đường Huỳnh Văn Bánh. Chủ cửa hàng là ông Đ.N.C. 

Riêng về lô gạo nghi pha nhựa, ông C. cho biết mua của một đại lý gạo ở quận 8, với số lượng gần 700 kg. Tại thời điểm kiểm tra, số gạo trên đã được bán hết. Khi nghe tin chị Đông phản ánh gạo có vấn đề, ông C. đã sang xin đưa toàn bộ 20 kg gạo về nhưng chị Đông không đồng ý. Ông C. đã xin 1 kg để về nhà kiểm tra, nấu thử.

“Hai ngày này tôi nấu thử khoảng 800 gram ăn không có vấn đề gì. Số lượng gạo 700 kg tôi bán cho 30-40 khách hàng mà không thấy ai phản ánh, ngoại trừ chị Đông”, ông C. nói.

Lấy mẫu gạo nghi giả đi kiểm nghiệm

Gạo nghi giả đốt cháy có mùi khét được cho là đã pha nhựa khiến dư luận xôn xao

Hiện 200 gram gạo còn lại đã được Đội quản lý thị trường quận Phú Nhuận lập biên bản thu giữ. Riêng đại lý gạo ở quận 8, ông Giang Kim Sơn, Đội trưởng Đội quản lý thị trường quận Phú Nhuận, cho hay sẽ thông qua Chi cục Quản lý thị trường TP chỉ đạo Đội quản lý thị trường quận 8 kiểm tra phối hợp.

Chiều 1/10, chị Ngô Hoàng Phương Đông đã đưa mẫu gạo tới Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM để kiểm tra, phân tích. Kết quả sẽ có sau 7-10 ngày.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang