LHP Cannes sẽ cấm sao 'tự sướng' trên thảm đỏ

author 16:38 17/04/2015

(VietQ.vn) - Giám đốc nghệ thuật Frémaux mới đây đã tuyên bố các ngôi sao nổi tiếng có thể không được chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ LHP Cannes. Theo đó, giới hạn này sẽ giúp cho các ngôi sao tới tham dự LHP Cannes có hình ảnh đẹp hơn.

Theo VTV, giám đốc nghệ thuật của LHP Cannes – ông Thierry Frémaux – mới đây đã tuyên bố các ngôi sao nổi tiếng có thể không được chụp ảnh tự sướng bên ngoài Palais du Cinema. Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Frémaux nói rằng giới hạn này sẽ giúp cho các ngôi sao tới tham dự LHP Cannes có hình ảnh đẹp hơn trên thảm đỏ. Theo ông, việc chụp những bức ảnh bằng điện thoại có thể khiến các ngôi sao có những hình ảnh không được đẹp mắt và không thích hợp.

“Chúng tôi không muốn cấm nó nhưng đó thật sự là vấn đề thời gian” – Ông Frémaux nói – “Chúng tôi có một khoảng thời gian nhất định để mọi người đi trên thảm đỏ và cầu thang. Mọi việc sẽ chậm lại nếu mỗi 2m mọi người dừng lại để chụp những bức ảnh tự sướng”.

 

Các ngôi sao nổi tiếng có thể không được chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ LHP Cannes

Các ngôi sao nổi tiếng có thể không được chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ LHP Cannes

Việc các ngôi sao đứng lại chụp hình chung với người hâm mộ trên thảm đỏ giờ đây đã là thông lệ. Tuy nhiên, việc các ngôi sao tự đứng lại, dùng điện thoại bản thân để tự chụp hình là điều mới mẻ ở các sự kiện điện ảnh những năm gần đây. Năm ngoái, bức ảnh Ellen DeGeneres chụp selfie với hàng loạt ngôi sao ở giải Oscar (do Bradley Cooper chụp) thu hút hàng loạt người hâm mộ trên mạng xã hội.

Tuyên bố này phần nào khiến Cannes trở nên khắt khe hơn các liên hoan khác. Mặc dù được tiếng là vua của các liên hoan phim, Cannes đang đối mặt với những cạnh tranh lớn từ các liên hoan khác như Toronto (Canada), Venice (Italy), New York (Mỹ).

Tuyên bố này phần nào khiến LHP Cannes trở nên khắt khe hơn các liên hoan khácTuyên bố này phần nào khiến LHP Cannes trở nên khắt khe hơn các liên hoan khác

Những liên hoan phim này diễn ra vào mùa thu hàng năm, gần thời gian với các lễ trao giải Bắc Mỹ hơn Cannes, vì vậy thu hút nhiều đạo diễn hơn - những người mong muốn tìm kiếm giải thưởng và được nhiều công chúng biết đến rộng rãi trên đường đến Oscar.

Một số phim của Cannes mặc dù được giới chuyên môn châu Âu đánh giá cao nhưng lại bị giới phê bình Bắc Mỹ không chuộng. Phim Inside Llewyn Davis, từng giành giải thưởng danh giá ở Cannes năm 2013, đã không làm nên lịch sử ở giải Quả Cầu Vàng hay Oscar. Năm ngoái, Foxcatcher từng giành giải Đạo diễn xuất sắc ở Cannes, sau đó cũng bị Oscar ngó lơ, theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang