Lịch hoạt động chào mừng 60 năm Giải phóng thủ đô từ 6-12/10

author 06:49 07/10/2014

(VietQ.vn) – Tinh hoa văn hóa Hà Nội với những sắc màu riêng được thể hiện nổi bật trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm Giải phóng thủ đô tuần từ 6/10 đến 12/10/2014.

Tuần phim kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô, Liên hoan du lịch làng nghề Hà Nội 2014, chương trình nghệ thuật tường thuật tại bốn đầu cầu của Hà Nội cùng với màn bắn pháo hoa rực rỡ là chuỗi hoạt động được người dân thủ đô háo hức trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm Giải phóng thủ đô, 15 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hòa bình.

Tuần phim kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô

Một cảnh trong bộ phim

Một cảnh trong bộ phim "Sống cùng lịch sử" sẽ được công chiếu trong tuần phim kỷ niệm 60 năm Giải phóng thủ đô. Ảnh minh họa

Từ ngày 8-14/10/2014, Cục điện ảnh chủ trì phối hợp với hãng phim truyện Việt Nam, hãng phim tài liệu khoa học trung ương tổ chức tuần phim kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô với nhiều bộ phim được công chiếu mang giá trị lịch sử to lớn: “Về miền thương nhớ”, “Sống cùng lịch sử”, Phim tài liệu “Bác sĩ Trần Duy Hưng, một người Hà Nội”.

Tuần phim mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục truyền thống các mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam, đồng thời tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Liên hoan du lịch làng nghề 2014

Liên hoan du lịch làng nghề Hà Nội 2014 với sự xuất hiện của ẩm thực quê quen thuộc. Ảnh minh họa

Liên hoan du lịch làng nghề Hà Nội 2014 với sự xuất hiện của ẩm thực quê quen thuộc. Ảnh minh họa

Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”, liên hoan làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 tái hiện đầy đủ những nét xưa trong những góc làng quê thân thuộc như gốm, sứ, mây tre đan, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng…

Đây không chỉ là hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô, mà qua liên hoan du lịch lần này sẽ góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống của Hà Nội, để làng nghề có dịp được quảng bá sâu rộng hơn với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những làng nghề truyền thống về ẩm thực, hàng tiêu dùng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ liên hoan làng nghề truyền thống còn có sự góp mặt của các chương trình biểu diễn văn nghệ, võ thuật cũng như các trò chơi dân gian mang đậm nét truyền thống văn hóa của người dân Việt. Liên hoan kéo dài từ ngày 9-12/10/2014tại sân vận động tổng hợp Quần Ngựa.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong ngày Giải phóng thủ đô

Chương trình trình diễn thời trang

Chương trình trình diễn thời trang "Hương sắc Hà Nội" diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám. Ảnh minh họa

Vào đúng ngày 10/10, một chuỗi chương trình nghệ thụật ý nghĩa sẽ diễn ra tại các đầu cầu ở Hà Nội đó là Đài truyền hình Việt Nam, quảng trường Cách mạng tháng Tám, tượng đài vua Lý Thái Tổ và Văn miếu Quốc Tử Giám.

Đài truyền hình Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp cho khán giả về chặng đường 60 năm của Hà Nội với sự tham gia của các nhân chứng lịch sử. Đầu cầu thứ hai tại quảng trường Cách mạng tháng Tám hội tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Đầu cầu thứ ba tại tượng đài vua Lý Thái Tổ với chương trình nghệ thuật “Hà Nội ngày về” tái hiện lại quá trình lịch sử của Hà Nội từ ngày Giải phóng cho đến nay sau 60 năm xây dựng và trưởng thành. Đầu cầu thứ tư tại Văn miếu Quốc Tử Giám, chương trình thời trang “Hương sắc Hà Nội” sẽ diễn ra giúp người dân thủ đô hiểu rõ hơn về truyền thống các làng nghề ở Hà Nội.

Lễ bắn pháo hoa tại 30 điểm trong toàn thành phố Hà Nội

Màn bắn pháo hoa đồng loạt tại 30 điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra vào 21 giờ ngày 10/10. Ảnh minh họa

Màn bắn pháo hoa đồng loạt tại 30 điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra vào 21 giờ ngày 10/10. Ảnh minh họa

Vào lúc 21 giờ tối ngày 10/10, thời khắc đẹp nhất của thủ đô Hà Nội 30 địa điểm bắn pháo hoa ở các quận huyện sẽ đồng loạt tung pháo hoa, trong đó có năm địa điểm bắn tầm cao đó là Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, Hồ Tây, hồ Văn Quán, sân vận động Mỹ Đình. Đây sẽ là thời khắc tươi đẹp và rực rỡ nhất của thủ đô sau 60 năm xây dựng và trưởng thành.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang