Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 1/7: Tâm điểm Bỉ - Mỹ

author 06:31 01/07/2014

(VietQ.vn) - Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay ngày 1/7 gồm 2 trận, 1 trận đã diễn ra lúc 3h sáng nay giữa Đức – Algeria với chiến thắng thuộc về tuyển, trận còn lại là Argentina – Thụy Sĩ, 2 đội sẽ có cuộc đối đầu vào lúc 23h đêm nay.

Sự kiện: World Cup 2018

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay ngày 1/7

Đức – Algeria

Có lẽ người Đức không thể ngờ được rằng, Algeria lại khiến cho họ gặp nhiều khó khăn như thế. Phải cần tới 120 phút thi đấu, Die Mannschaft mới có thể đánh bại “Bầy cáo sa mạc” với cách biệt mong manh. Những trận đấu thuyết phục của Đức ở vòng bảng, trong đó có chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha, cùng với đó là một dàn sao hạng A, họ được đánh giá có thể dễ dàng hạ gục Algeria, đối thủ bị đánh giá yếu nhất trong số 16 đội lọt vào vòng 1/8. Tuy nhiên, Algeria đã chơi một trận đấu quả cảm và khiến Đức gặp quá nhiều khó khăn.

Xuyên suốt hiệp 1, Đức cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm. Ngược lại, Algeria chơi phòng ngự phản công rất hay và không ít lần khiến “Cỗ xe tăng” phải thót tim. Rõ ràng khi bị đặt ở thế chiếu dưới, Algeria đã chơi đầy thoải mái và tỏ ra không quá lép vế trước một ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

 

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 1/7: Tâm điểm Bỉ - Mỹ

'Vật vã' vượt qua Algeria sau hai hiệp phụ, Đức vào tứ kết gặp Pháp

Hiệp 2 diễn ra không có nhiều khác biệt so với hiệp 1. Algeria vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, còn Đức chủ động dâng cao đội hình và  tạo ra nhiều sức ép hơn nữa. Rất nhiều cơ hội đã xuất hiện, nhưng phần vì sự vô duyên của những cầu thủ tấn công tuyến trên, phần vì sự xuất sắc của thủ thành M'Bolhi, tỷ số trên bảng điện tử vẫn là 0-0 khi 90 phút khép lại.Hai đội buộc phải bước vào thời gian đá hiệp phụ. Ngay trong những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Đức đã làm được cái điều mà họ không thể trong suốt 90 phút chính thức, đó là ghi bàn thắng. Phút 92, Muller đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang khó chịu và với một tình huống dứt điểm kỹ thuật, Schurrle đã mở tỷ số trận đấu. Những phút còn lại của hiệp phụ, Đức có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Ozil, trong khi Algeria cũng có bàn rút ngắn tỷ số do công của Slimani. 2-1 là tỷ số cuối cùng, Đức giành vé đi tiếp và ở vòng tứ kết, họ sẽ đụng Pháp, đội đã thắng Nigeria 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 1/8 trước đó.

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 1/7: Argentina – Thụy Sĩ (23h đêm nay 1/7)

World Cup 2014 đang bước vào những trận đấu vòng đấu loại trực tiếp cuối cùng và Argentina sẽ hy vọng giữ phong độ của mình như trong giai đoạn đấu bảng trước ĐT Thụy Sĩ ở trận đấu đêm nay để giành tấm vé vào vòng Tứ kết.

Argentina đã giành cho mình tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí số 1 tại bảng F. Đại diện Nam Mỹ đã giành chiến thắng cả 3 trận đấu tại vòng bảng trước Bosnia và Herzegovina, Iran và Nigeria. Dù giành được 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng nhưng Argentina vẫn chưa thể hiện được sức mạnh thật sự của mình tại Brazil mùa hè năm nay.

Trong khi đó Xherdan Shaqiri là người truyền cảm hứng cho ĐT Thụy Sĩ ở trận đấu vòng bảng cuối cùng với một hat-trick trước Honduras và được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ phong độ trong trận đấu với đoàn quân HLV Alejandro Sabella. Ở trận đấu vòng bảng thứ Hai, Thụy Sĩ đã có trận thảm bại 2-5 trước ĐT Pháp, tuy nhiên ở trận đấu này Thụy Sĩ đã cho thấy sự lì lợm và quyết tâm khẳng định bản thân. Và họ sẽ phải làm điều tương tự trước một Argentina giàu kinh nghiệm ở trận đấu đêm nay.

Tâm điểm lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay đêm 1/7 rạng sáng 2/7: Bỉ - Mỹ

Bỉ và Mỹ sẽ gặp nhau tại sân Arena Fonte Nova ở Salvador để cạnh tranh tấm vé cuối cùng tại vòng Tứ kết World Cup 2014. Cả Bỉ và Mỹ đã viết nên những câu chuyện thú vị tại Brazil mùa hè năm nay. Bỉ đã giành thắng lợi cả 3 trận đấu tại vòng bảng trong khi ĐT Mỹ giành vé đi tiếp chỉ với 4 điểm và nhờ hơn Bồ Đào Nha về hiệu số bàn thắng bại.

Sau khi giành cho mình tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp, cả Bỉ và ĐT Mỹ đang thể hiện một quyết tâm thi đấu cao hơn. Bỉ được đánh giá là “ngựa ô” tại Brazil mùa hè năm nay và đang sở hữu trong đội hình những ngôi sao trẻ giàu chất lượng, trong khi ĐT Mỹ cũng đã thay đổi rất nhiều kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV người Đức, Jurgen Klinsmann. Đêm nay, ĐT Bỉ sẽ gặp một thử thách không hề dễ dàng và sẽ rất khó khăn để cạnh tranh một tấm vé đi tiếp vào vòng Tứ kết. Trước trận đấu đêm nay, Bỉ chỉ để thủng lưới duy nhất một lần và thủ môn Thibaut Courtois đang được đánh giá là thủ thành trẻ thú vị nhất thế giới.

Sở hữu một thế hệ vàng trong đội hình, Bỉ rất muốn giành chiến thắng để vào Tứ kết và HLV Marc Wilmots đã lên tiếng khẳng định sẵn sàng sử dụng lối chơi xấu xí để đảm bảo mục tiêu của đại diện châu Âu. "Để giành vé đi tiếp ở một giải đấu lớn như World Cup 2014, bạn không cần thiết phải chơi đẹp. Theo tôi hiệu quả phải được đặt lên hàng đầu và mục đích cuối cùng là giúp đội tuyển Bỉ chiến thắng, còn lại những chuyện khác đều không quan trọng".

Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 1/7 rạng sáng 2/7

 

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 1/7: Tâm điểm Bỉ - Mỹ

Minh Thùy (T/h)

 

Dự đoán kết quả tỷ số trận Argentina đấu với Thụy Sĩ 23h đêm nay

Dự đoán kết quả tỉ số trận Bỉ - Mỹ: 1-0


Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang