Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 25/6: Tâm điểm Nigeria - Argentina

author 06:43 25/06/2014

(VietQ.vn) - Lịch thi đấu World Cup ngày 25/6 gồm 4 trận, 2 trận đã diễn ra Nhật Bản – Colombia (1-4), Hy Lạp – Bờ Biển Ngà (2-1), 2 trận cuối ngày hôm nay là Nigeria – Argentina và Bosnia – Iran sẽ diễn ra vào lúc 23h đêm nay trong đó tâm điểm đáng chú ý là trận Nigeria gặp Argentina.

Sự kiện:

Lịch thi đấu World Cup hôm nay 25/6: Kết quả 2 trận sáng sớm

Sáng sớm hôm nay 25/6 dã diễn ra hai trận đấu giữa Nhật Bản – Colombia, Hy Lạp – Bờ Biển Ngà.

Trận đấu đầu tiên giữa Nhật Bản – Colombia 

Bế tắc trong tấn công và dính đòn phản công từ đối thủ, Nhật Bản phải hứng chịu thất bại nặng nề 1-4 trước Colombia.

Toàn thắng sau 3 trận vòng bảng, Colombia giành vị trí nhất bảng C và sẽ gặp đội bóng Nam Mỹ khác là Uruguay (nhì bảng D) ở vòng 16 đội.

Còn Nhật Bản khép lại cuộc phiêu lưu với vị trí cuối bảng với chỉ 1 điểm.

Trận thứ 2 cũng diễn ra vào lúc 3h sáng Hy Lạp – Bờ Biển Ngà

Đúng với tính chất của một trận 'chung kết' cho tấm vè đi tiếp còn lại của bảng C, trận đấu tại sân Castelao giữa Hy Lạp và Bờ Biển Ngà đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và đầy kịch tính ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Ecuador, C. Vera vang lên.

Với việc đang đứng chót bảng đấu và buộc phải có được chiến thắng thì mới có thể giành quyền đi tiếp, nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Hy Lạp đã chủ động từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình để sớm dâng cao đội hình tấn công tìm bàn thắng.

Và ở những phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Giorgos Samaras đã ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ thứ hai giúp Hy Lạp giành chiếc vé còn lại của bảng C vào vòng 1/8. Một kết quả khó tin nhưng cũng hoàn toàn xứng đáng dành cho tinh thần chiến đấu đầy quả cảm của những đưa con thần Zeus

Tâm điểm lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 25/6: Nigeria – Argentina

Tâm điểm lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 25/6 là trận Nigeria gặp Argentina vào lúc 23h đêm nay.

Nigeria và Argentina đối đầu nhau tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup trong bối cảnh cả 2 đều đang xếp lần lượt ở vị trí thứ 2 và 1 ở bảng F. Lionel Messi và các đồng đội giành 2 chiến thắng liên tiếp tại bảng đấu này đồng nghĩa với việc họ đã chắc chắn có một suất vào vòng sau. 

Trận đấu với Nigeria sẽ chỉ mang tính chất quyết định vị trí đầu bảng khi họ chỉ cần 1 trận hòa là sẽ hoàn thành mục tiêu này. Về phía Nigeria, đại diện tới từ Châu Phi đang là ứng cử viên sáng giá cho 1 suất còn lại vào vòng 1/16 khi họ đang có 4 điểm. Nhiệm vụ của Nigeria cũng sẽ phải là kiếm tối thiểu 1 điểm trước Argentina để tiến vào vòng knock out.

Hiện tại Argentina đang dẫn đầu bảng F với 6 điểm sau hai trận thắng. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Nigeria và Iran. Điều mà HLV Sabella quan tâm lúc này chỉ là việc giành ngôi đầu bảng. Chỉ cần không thua trước Nigeria, Argentina sẽ nhất bảng F. Trong khi đó đại diện châu Phi sẽ đi tiếp nếu không thua Argentina hoặc Iran không thắng Bosnia trong trường hợp Nigeria thất bại.

Vì thế, nhiều khả năng Argentina sẽ đá cầm chừng ở trận này để giữ chân cho các trụ cột còn Nigeria cũng sẽ không thực sự bung hết sức.

Nigeria đã thắng Bosnia 1-0 trong trận đấu nhiều nghi vấn được trọng tài thiên vị. Tuy nhiên, xét toàn diện, Đại bàng đã thực sự tung cánh ở trận đấu đó. Lối chơi đồng đội của Nigeria đã có 'hồn' hơn trận hòa Iran 0-0. Tin rằng với lợi thế trong tay khi đã có 4 điểm thì  Nigeria biết cách sẽ giành được một kết quả khả quan trước Argentina, qua đó để cùng với đại diện của Nam Mỹ là 2 đội lọt vào vòng 1/16.

Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 25 và rạng sáng ngày 26/6 với tâm điểm đáng chú ý là trận Nigeria – Argentina

Nigeria đấu với Argentina, 23h ngày 25/6 (Trực tiếp trên kênh VTV3)

Bosnia-Herzegovina đấu với Iran, 23h ngày 25/6 (Trực tiếp trên kênh VTV6)

Honduras đấu với Thụy Sỹ, 3h ngày 26/6 (Trực tiếp trên kênh VTV6)

Ecuador đấu với Pháp, 3h ngày 26/6 (Trực tiếp trên kênh VTV3)

Ở vòng đấu cuối cùng của vòng bảng, để đảm bảo tính cạnh tranh và sự công bằng cho mỗi đội tuyển. Ban tổ chức VCK World Cup 2014 đã sắp xếp lịch thi đấu có đôi chút khác biệt so với 2 lượt trận trước đó. Cụ thể, những trận đấu giữa các đội tuyển nằm cùng bảng sẽ được bố chí thi đấu cùng giờ.

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang