Người dân viếng mộ Đại tướng sau 17h chiều 13/10

author 06:44 13/10/2013

(VietQ.vn) - Trong Lịch trình tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sau phần viếng của các đồng chí lãnh đạo cấp cao, đến khoảng 5 giờ chiều sẽ cho người dân lên gần mộ để viếng.

Theo lịch trình lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sáng nay, 13/10, chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng rời sân bay Nội Bài lúc 11giờ và đáp xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) lúc 12 giờ 25.

Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Các bậc thang lên nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được hoàn thành. Ảnh: Hoàng Hà

Khoảng 1 giờ 30, linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được đoàn xe gồm linh xa gắn đại pháo và các xe tiêu binh tương tự như tại Hà Nội hộ tống di chuyển trên quãng đưởng khoảng 60km tới địa điểm an táng tại khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Tại địa điểm an táng Đại tướng, sau nghi lễ hạ huyệt và lấp mộ, Ban lễ tang sẽ dành một phút mặc niệm trong tiếng nhạc “Hồn tử sĩ”. 

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam tối 12/10, Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, cho biết, sau 5 giờ chiều 13/10, sau khi các đồng chí lãnh đạo cấp cao viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp xong, sẽ cho nhân dân vào viếng, nhưng không thắp hương để đảm bảo thời gian cho những người khác.

Đại diện UBND xã Quảng Đông cũng tiết lộ, trước đây, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tới đây xây dựng gác chuông.

Hiện nay, với sự tham gia tích cực của các lực lượng quân đội, các hạng mục thi công như đường, bãi đỗ xe, bậc thang lên nơi an táng...đều cơ bản được hoàn thành.

Chiều 13/10, người dân đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ để xe ở bãi xe và đi bộ khoảng 2km là đến nơi an táng.

Tỉnh Quảng Bình dự kiến có 10.000 người tới đưa tiễn Đại tướng về cõi vĩnh hằng.

Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang