Liên bang Nga hợp tác đào tạo nhân lực năng lượng nguyên tử cho Việt Nam

author 14:33 05/06/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Liên bang Nga ROSATOM và Cục Năng lượng nguyên tử ký kết Văn bản hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020.

Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Liên bang Nga ROSATOM và Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã tổ chức Lễ ký kết Văn bản hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020.

Theo ký kết, phía Nga sẽ sự hỗ trợ toàn diện dành cho Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nhân lực với mục đích phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân (ĐHN), đặc biệt là đào tạo nhân lực về quản lý, kỹ thuật cho Bộ Khoa học và Công nghệ và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, đồng thời đào tạo nhân lực phục vụ vận hành Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân, dự kiến sẽ được xây dựng trong giai đoạn 2015 - 2020.

Liên bang Nga hợp tác đào tạo nhân lực năng lượng nguyên tử cho Việt Nam

Liên bang Nga hợp tác đào tạo nhân lực năng lượng nguyên tử cho Việt Nam

Việc ký kết diễn ra giữa ông Vyacheslav Pershukov - Phó Tổng Giám đốc, đại diện cho Tập đoàn Rosatom và ông Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng, đại diện cho Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) - Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cũng trong dịp này, TS. Hoàng Anh Tuấn – Cục trưởng Cục NLNT đã tham gia vào Hội thảo về chủ đề đào tạo nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng ĐHN. TS. Hoàng Anh Tuấn cũng đã có bài tham luận về công tác đào tạo nguồn nhân lực và phát triển cơ sở hạ tầng ĐHN của Việt Nam.

Nội dung bài tham luận đã nhấn mạnh vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực cho ĐHN, trong đó nêu rõ để chuẩn bị tốt cho việc đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận thì việc phát triển đội ngũ chuyên gia hạt nhân đòi hỏi phải đi trước một bước và được triển khai một cách đồng bộ.

Kinh nghiệm quốc tế đã cho thấy sự cần thiết phải sớm xây dựng kế hoạch quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực quản lý, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển ĐHN và cần dành khoảng thời gian ít nhất là 10 năm cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực và phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng ĐHN.

Thang Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang