Liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam đổi ‘tướng’

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 15/04/2017

(VietQ.vn) - Liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam vừa thay đổi nhân sự cấp cao ông Minoru Kato đã chính thức nhường lại vị trí lãnh đạo cho ông Toshio Kuwahara từ ngày 1/4.

Thông tin trên Thanh niên cho biết, sau 3 năm điều hành Honda Việt Nam dưới cương vị Tổng giám đốc, ông Minoru Kato đã chính thức rời vị trí lãnh đạo, nhường chỗ cho ông Toshio Kuwahara. Rời Việt Nam, ông Kato sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Honda xe máy Ấn Độ. Người kế nhiệm ông Kato trước đó cũng từng giữ vị trí tương tự tại Philippines.

Được biết trong suốt nhiệm kỳ, ông Kato chính là người có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam với vai trò Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Hiện tại triển lãm này sắp bước sang mùa thứ 2, sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

lien-doanh-xe-may-lon-nhat-viet-nam-doi-tuong

Tân Tổng giám đốc Honda VN, ông Toshio Kuwahara

Theo Honda Việt Nam, báo Lao động thông tin thêm, dưới thời ông Kato, liên doanh này đã có những bước phát triển lớn dù thị trường xe máy Việt Nam đã bước vào giai đoạn bão hòa.

Cụ thể, doanh số bán hàng xe máy Honda Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng ấn tượng năm 2016 tăng đến 14% so với năm 2015. Bên cạnh đó, ông Kato còn được ghi nhận là người đặt nền móng cho hoạt động đua xe thể thao của Honda và liên doanh này đang đào tạo và sở hữu các tay đua tham gia các giải đua trong nước và quốc tế.

Cũng theo báo Lao động, doanh số ô tô của Honda Việt Nam đã tăng trưởng gấp đôi, từ 6.000 xe năm 2015 lên hơn 12.000 xe năm 2015. Những kết quả trên được nhận định là nền tảng cho lãnh đạo mới nhưng cũng là thách thức không nhỏ để duy trì cũng như tăng trưởng trong bối cảnh thị trường xe máy đi xuống còn thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh quyết liệt cũng như phải đứng trước mốc thay đổi lớn trong năm 2018.

Toshio Kuwahara sinh năm 1970 đã có 16 năm gắn bó với thương hiệu Honda và từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại tập đoàn này.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang