Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016: Tự hào khí phách Việt Nam

author 18:02 27/04/2016

(VietQ.vn) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 đã khép lại với những tiết mục trình diễn võ thuật đa sắc màu vào tối ngày 24/04.

Liên hoan đã để lại trong lòng người hâm mộ sự mãn nhãn và hài lòng với tất cả những tinh hoa, những giá trị văn hóa đến từ nhiều quốc gia.

Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 (HCMC IMAF 2016) do Ủy ban Nhân dân TP.HCM tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) được chính thức tài trợ bởi nhãn hàng Nước tăng lực Number 1, một sản phẩm của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát.

Với 9 đoàn Việt Nam và 8 đoàn quốc tế, cùng hơn 400 võ sinh đã mang đến 20 môn võ đặc sắc nhất cho người hâm mộ trong ba ngày của sự kiện võ thuật lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam. Đây cũng là dịp để Việt Nam và các đoàn quốc tế gửi lời chào văn hóa đến người hâm mộ thông qua những màn võ đạo đẹp mắt và thể hiện một Việt Nam mến khách, chuộng hòa bình, đề cao tinh thần thượng võ.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê (phải), Giám đốc Sở VH&TT TP.HCM tặng kỷ niệm chương cho Ts.Trần Quí Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát

Tại sự kiện tầm cỡ này, các đoàn quốc tế như Thái Lan, Campuchia, Bulgaria, Nhật Bản, Philippines, Đức, Hàn Quốc và Indonesia đã liên tục “đãi mắt” khán giả với những màn trình diễn “độc nhất vô nhị” những môn võ lạ, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như Shorinji Kempo, Taekkyon hay Arnis. Chủ nhà Việt Nam cũng để lại dấu ấn lớn nhất tại kỳ Liên hoan này với nhiều môn như: vovinam, võ cổ truyền, taekwondo, pencak silat,...

Trong liên hoan lần này, ấn tượng nhất với các đoàn võ thuật quốc tế và khán giả hâm mộ là màn đồng diễn võ thuật trên nền bài hát “Một khí phách, một trái tim Việt Nam” được biểu diễn trong ngày khai mạc và ngay tại tiền sảnh nhà hát TP HCM. Trên nền nhạc ca khúc đầy oai hùng, các võ sinh với các động tác biểu diễn mạnh mẽ và uyển chuyển đã tạo nên một khí phách hào hùng, khí phách Việt Nam vượt lên mọi thử thách, khẳng định vị thế tiên phong và vun đắp nên tương lai của một Việt Nam giàu mạnh. Đây cũng là thông điệp chính mà Ban tổ chức Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP. HCM 2016 và Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát muốn gửi đến khán giả.

Một pha biểu diễn đẹp mắt của võ sinh bộ môn võ cổ truyền

Với sứ mệnh không chỉ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có lợi cho sức khỏe mà còn thể hiện trách nhiệm công dân đối với cộng đồng của một thương hiệu quốc gia trong các sự kiện lớn của đất nước, Tập đoàn Number One - Tân Hiệp Phát đã góp phần mang đến thành công tốt đẹp và để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng những người hâm mộ võ thuật trong nước và quốc tế, qua đó góp phần vào quá trình xã hội hóa thể thao, đem đến những giá trị tinh thần vô giá cho mọi người.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang