Liên Hợp Quốc cảnh báo, 20 triệu trẻ em không được tiêm vắc-xin

author 11:54 20/07/2019

(VietQ.vn) - Hơn 1 trong số 10 trẻ em, tương đương 20 triệu trẻ em trên toàn cầu, đã không tiêm các vắc-xin chống lại các bệnh đe dọa đến tính mạng như sởi, bạch hầu và uốn ván trong năm ngoái.

Trong một báo cáo về tiêm chủng toàn cầu, các cơ quan của Liên Hợp Quốc thấy rằng mức độ tiêm chủng đang bị đình trệ, đáng chú ý là ở các nước nghèo hoặc các khu vực có xung đột.

Vắc-xin là một trong những công cụ quan trọng nhất để ngăn chặn các dịch bệnh bùng phát và giữ thế giới được an toàn. Báo cáo của WHO/UNICEF cho thấy kể từ năm 2010, tỷ lệ tiêm chủng một liều vắc-xin 3 trong 1 bạch hầu, uốn ván và ho gà và một liều vắc-xin sởi đã bị ngưng trệ ở mức khoảng 86%.

20 triệu trẻ em không được tiêm vắc-xin, Liên Hợp Quốc cảnh báo.

Báo cáo cho biết điều này là quá thấp, vì cần đến tỉ lệ 95% để đảm bảo an toàn ngay cả những người không được tiêm chủng. Ví dụ, năm 2018, số ca mắc sởi trên toàn thế giới đã tăng hơn gấp đôi, lên tới gần 350.000 người.

“Đây là một chỉ số thực về những điều chúng ta cần phải làm để chống lại các căn bệnh có thể phòng ngừa được”, ông Cameronetta Fore, Giám đốc điều hành UNICEF cho biết. 

Hiện nay, gần một nửa số trẻ em trên thế giới chưa được tiêm chủng, chủ yếu ở 16 quốc gia: Afghanistan, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Haiti, Iraq, Mali, Nigeria, Nigeria, Pakistan, Somalia, Nam Sudan, Sudan, Syria và Yemen.

Nếu những đứa trẻ này bị ốm, chúng có nguy cơ mắc các triệu chúng nghiêm trọng nhất và ít có khả năng được điều trị và chăm sóc mà chúng cần.

Huy Hoàng (theo: reuters)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang