Liên minh chống ISIS do Mỹ đứng đầu họp ở Washington

author 06:14 14/10/2014

(VietQ.vn) - Hôm thứ Hai, 20 quốc gia quân sự hàng đầu trong liên minh chống ISIS do Mỹ đứng đầu bắt đầu họp bàn phương thức chỉ huy quân sự ngăn chặn ISIS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo lời của của một quan chức quân đội Mỹ trên tạp chí Chính sách đối ngoại cho biết Hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức từ 13/10 đến 14/10 bởi sĩ quan quân đội hàng đầu của Mỹ đồng thời là Chủ tịch Tham mưu Liên quân Tướng Gen. Martin Dempsey. Liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiến hành hơn 350 cuộc tấn công chống ISIS kể từ khi tổng thống Barack Obama ra lệnh tấn công chống lại nhóm này lần đầu tiên hồi tháng 8.

Liên minh chống ISIS do Mỹ đứng đầu họp ở Washington chỉ huy quân sự ngăn chặn ISIS. Ảnh minh họa

Liên minh chống ISIS do Mỹ đứng đầu họp ở Washington chỉ huy quân sự ngăn chặn ISIS. Ảnh minh họa

Trong khi đó Nhà Trắng cho biết họ không cho phép bất cứ lực lượng quân đội nào của Mỹ tham gia vào cuộc chiến tại Iraq.Hôm chủ nhật, trong một cuộc phỏng vấn ông Dempsey đã đề xuất vai trò quan trọng của quân đội Mỹ cùng với quân đội Iraq trong tương lai Chủ tịch Tham mưu Liên quân ông Dempsey cho biết Mosul có khả năng sẽ là trận chiến quyết định cuộc chiến chống ISIS trong tương lai.

Mosul là thành phố trung tâm ở miền Bắc Iraq bị ISIS chiếm đóng hồi tháng 6 và chính phủ đã cam kết lấy lại thành phố này. Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên của NATO là lực lượng quan trọng trong trận chiến chống ISIS nhưng cho đến nay Thổ Nhĩ Kỳ vẫn từ chối tham gia liên minh chống ISIS do Mỹ đứng đầu. Sự miễn cưỡng của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến Washington thất vọng và khiến người Kurd giận dữ.

ISIS hiện đang thực hiện cuộc tấn công ở thị trấn biên giới Syria của Kobane, và các khu vực xung quanh thủ đô Baghdad của Iraq.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang