10 sếp ngân hàng hầu tòa liên quan đến khối tiền 4.000 tỷ đồng

author 14:46 27/02/2018

(VietQ.vn) - Gửi trái phép hơn 1.500 tỷ đồng vào Vietinbank với lãi suất 22,5% và bị Huyền Như chiếm đoạt 200 tỷ, nhiều lãnh đạo ngân hàng Navibank hầu tòa.

Zing thông tin, theo dự kiến, từ ngày 28/2 đến ngày 16/3, TAND TP.HCM sẽ xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank).

10 bị can bị đưa ra xét xử gồm Lê Quang Trí (nguyên Tổng giám đốc Navibank), Cao Kim Sơn Cương, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hồng Sơn (cùng nguyên Phó tổng giám đốc), Trần Thanh Bình (nguyên Trưởng phòng quan hệ khách hàng), Phạm Thị Thu Hiền (nguyên Trưởng phòng pháp chế), Nguyễn Ngọc Oanh (nguyên Trưởng phòng quản lý rủi ro), Đinh Thị Đoan Trang (nguyên Trưởng phòng dịch vụ khách hàng), Đoàn Đăng Luật (nguyên Trưởng phòng kinh doanh tiền tệ), Huỳnh Vĩnh Phát (nguyên Trưởng phòng kế toán).

lien-quan-den-khoi-tien-4000-ty-dong-10-sep-ngan-hang-hau-toa

 Liên quan sai phạm của lãnh đạo Navibank, tòa sẽ triệu tập Huyền Như và Võ Anh Tuấn đến tòa. Ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress, là người giữ vai trò cầm đầu vụ án, Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, Vietinbank chi nhánh TP HCM) và Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè) bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi này được tách ra thành vụ án khác và đã xét xử trước Tết.

Theo nội dung vụ án, năm 2010-2011, Như cần tiền trả nợ do thua lỗ chứng khoán và bất động sản, nên đã lợi dụng danh nghĩa quyền trưởng phòng giao dịch, huy động vốn cho Vietinbank chi nhánh Nhà Bè rồi chiếm đoạt.

Chị ta thỏa thuận với đại diện, lãnh đạo các công ty sẽ chi lãi suất ngoài, phí môi giới… Sau khi các tổ chức cá nhân này chuyển tiền vào tài khoản thanh toán mở tại Vietinbank, Như làm giả hợp đồng tiền gửi của họ, ký giả chữ ký của chủ tài khoản chuyển tiền đi trả nợ. Trong số gần 4.000 tỷ đồng chiếm đoạt, Navibank bị thiệt hại 200 tỷ đồng.

Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt hơn 4.911 tỷ Việt Nam đồng xảy ra tại VietinBank là vụ án lớn nhất trong lịch sử ngành Ngân hàng Việt Nam.

Đây là một trong những vụ án kinh tế lớn nhất tại Việt Nam trong lịch sử hiện đại, với 23 bị cáo, và 47 luật sư bảo vệ cho bị cáo cũng như nguyên cáo.

Cảnh báo: Nồi đa năng Instant Pot có thể quá nóng(VietQ.vn) - Instant Pot cảnh báo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng một số loại nồi đa năng thuộc dòng sản phẩm Gem 65, sản phẩm 8 trong 1 của hãng do chúng có thể quá nóng.

Nếu xét về số tiền thiệt hại, tuy không bằng Vụ án EPCO - Minh Phụng, nhưng mức độ thiệt hại thực tế thì lại là lớn nhất từ trước đến nay (nguy cơ mất trắng 3.300 tỷ).

Thời gian phạm tội kéo dài từ năm 2007 đến thời điểm khởi tố (tháng 9.2011). Tổng số tiền các đối tượng đã huy động trong vụ án này lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang