Liên tiếp báo hoãn đại hội cổ đông: Sacombank nêu lý do

authorĐỗ Thu Thoan 11:39 26/05/2017

(VietQ.vn) - Tối 24/5, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phát thông báo hoãn đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2017, trước đó, đại hội dự kiến diễn ra vào 26/5.

Theo báo Người đưa tin, Sacombank lý giải, việc hoãn ĐHCĐ là do công tác chuẩn bị nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 và một số tài liệu Đại hội chưa hoàn tất nên ngân hàng sẽ lùi thời gian dự kiến tổ chức ĐHCĐ thường niên năm tài chính 2015, 2016 đến ngày 30/6. Sacombank cho biết, sẽ gửi lại Thư mời và công bố tài liệu Đại hội cho cổ đông theo đúng thời gian quy định.

Đây là lần thứ 2 Sacombank phải lùi thời gian họp ĐHCĐ thường niên 2017. Trước đó, ngày 21/4, ngân hàng này đã bất ngờ thông báo thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2015 và 2016 sẽ được thay đổi từ ngày 28/4 sang ngày 26/5. Lý do tạm hoãn đại hội mà Sacombank đưa ra cũng là do chưa hoàn tất công tác chuẩn bị về nhân sự Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2010 và một số nội dung tài liệu phục vụ phiên họp.

lien-tiep-bao-hoan-dai-hoi-co-dong-sacombank-neu-ly-do

​Sacombank tiếp tục hoãn đại hội cổ đông. Ảnh minh họa

Ngoài ra, theo báo Tuổi trẻ, Sacombank cho biết đề án tái cấu trúc sau sáp nhập của Sacombank đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt ngày 22/5 nên báo cáo tài chính được kiểm toán cùng các tài liệu đại hội và danh sách nhân sự dự kiến bầu hội đồng quản trị, ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 đang được khẩn trương hoàn tất.

Cũng theo Người đưa tin, trước đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết Sacombank là một trong 5 ngân hàng thương mại phải tái cơ cấu trong năm 2017, bên cạnh 3 ngân hàng 0 đồng (OceanBank, GPBank, VNCB), và 1 tổ chức tín dụng đang bị kiểm soát đặc biệt là DongA Bank.

Gần đây, Sacombank đã có danh sách ứng cử viên vào HĐQT và ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021, với nhiều cái tên mới đến từ Vietcombank và tập đoàn Him Lam, Tuổi trẻ thông tin.

Trước đó ngày 5/4, HĐQT Sacombank đã có quyết định cho ông Lê Trọng Trí, phó tổng giám đốc Sacombank (con rể ông Trầm Bê, cựu phó chủ tịch HĐQT Sacombank), thôi giữ chức phó tổng giám đốc kiêm trưởng phòng hành chính quản trị và điều chuyển sang làm chuyên viên cấp cao tại Văn phòng HĐQT.

Đầu tháng 4, Nova Group cũng chính thức xin rút khỏi đề án tái cơ cấu Sacombank sau một năm tham gia nghiên cứu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực mới là tài chính ngân hàng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang