Liên tiếp các trường hợp mù mắt sau khi làm đẹp tại spa

authorHoài Thư 07:00 07/11/2019

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM liên tục tiếp nhận các trường hợp bị mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc tại spa.

Zing.vn đưa tin, PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đơn vị này đang tiếp nhận điều trị cho một phụ nữ 52 tuổi (ngụ thị trấn Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) bị mù mắt do tiêm filler tại spa.

Bệnh nhân cho biết qua giới thiệu của bạn bè đã đến cơ sở này với ý định nhấn mí, cắt cánh mũi. Tuy nhiên, chủ spa này đã tự ý tiêm filler vào mũi cho bệnh nhân. Bệnh nhân cho biết không có kiến thức về filler và cũng không rõ chủ cơ sở này có giấy phép hoạt động hay không.

“Khi vừa được tiêm chất làm đầy vào mũi, tôi thấy khó chịu, đau đầu, chóng mặt nên yêu cầu ngưng tiêm. Sau đó tôi được đưa vào bệnh viện cấp cứu”, bệnh nhân nói.

Liên tiếp các trường hợp mù mắt sau khi làm đẹp tại spa

  Cô gái bị mù một mắt sau khi tiêm filler ở 1 spa tại nhà. Ảnh: H.L

Bác sĩ Hùng cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng phù giác mạc, xuất huyết kết mạc. Bệnh nhân đã được xử lý kháng sinh, kháng viêm, bôi dung dịch mỡ tránh hoại tử da. Tuy nhiên, mắt trái của bệnh nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không thể phục hồi.

Báo Công Lý đưa tin, trước đó vào ngày 4/11, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, bệnh viện cũng tiếp nhận nữ bệnh nhân P.V.T. (21 tuổi, ngụ Bình Phước) bị mù mắt sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi tại spa. Theo chia sẻ, chị T. đến spa gần nhà tư vấn tiêm 1cc filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mới tiêm được nửa ống 1/2 cc chị cảm thấy "đầu bên trái và hàm bên trái rất đau nhức, ù hết lỗ tai, mắt trái không thấy gì nữa nên yêu cầu rút mũi tiêm ra".

Sau khi xảy ra sự cố, chị đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt ở địa phương và được khuyên vào bệnh viện ở TP.HCM cấp cứu.

PGS.TS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, kết quả thăm khám cho thấy chị T. bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc. Bệnh nhân được cho dùng thuốc kháng viêm giảm đau, bôi dung dịch mỡ tránh làm hoại tử và tổn thương thêm vùng da chỗ tiêm filler.

Trường hợp tiếp theo là nữ bệnh nhân 49 tuổi, ở Tân Châu - Tây Ninh, bị ảnh hưởng thị lực nghiêm trọng do tiêm omega làm đầy bàn tay và mi mắt tại spa.

Người phụ nữ nhập viện trong tình trạng tay chân và mi mắt sưng phù, nhiễm trùng, sốc tâm lý. Hiện, bệnh nhân đã được xử trí cấp cứu ban đầu, tuy nhiên, bàn tay, toàn bộ mặt vẫn sưng nề. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp nhận trường hợp tiêm omega vào cơ thể. Rất bất ngờ vì omega không phải chất làm đầy, không được phép tiêm vào cơ thể nhưng vẫn có các cơ sở trá hình thực hiện bất chấp sự nguy hiểm của người bệnh”, bác sĩ Hùng cho biết.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang