Liên tiếp cháy xe: Lãnh đạo BMW cúi đầu xin lỗi, triệu hồi 106.000 xe động cơ diesel

authorĐỗ Thu Thoan 06:27 08/08/2018

(VietQ.vn) - Tính từ đầu năm đến nay, tại Hàn Quốc đã liên tiếp xảy ra các vụ cháy xe BMW buộc hãng xe này phải cấp tốc ra thông báo triệu hồi 106.000 xe diesel và chính thức cúi đầu xin lỗi trong một buổi họp báo vừa qua.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Dẫn thông tin theo báo Tiền Phong, BMW cho biết có hàng trăm nghìn chiếc ô tô sử dụng động cơ Diesel tại Hàn Quốc (trong đó có 520d) được thông báo triệu hồi do những lo ngại về an toàn. Cụ thể, số lượng xe được triệu hồi là 106.000 chiếc bắt đầu từ ngày 20/8 tới do lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải dẫn đến cháy xe.

Theo ước tính của Bộ Giao thông Hàn Quốc, kể từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, nước này ghi nhận 27 vụ cháy nổ liên quan đến các dòng xe của BMW.

lien-tiep-chay-xe-bmw-han-quoc-cui-dau-xin-loi-khach-hang-va-trieu-hoi-106000-xe-diesel

Một vụ cháy xe BMW mới xảy ra ở Hàn Quốc mới đây. Ảnh: Asahi

Liên quan đến sự cố này, theo báo Tiền Phong, trong một buổi họp báo hôm 6/8 vừa qua, ông Kim Hyo-joon - Chủ Tịch BMW Hàn Quốc đã chính thức lên tiếng và cúi người xin lỗi: "Đối với một loạt vụ cháy xảy ra gần đây ở đất nước này (Hàn Quốc), chúng tôi thực sự xin lỗi vì đã gây ra sự lo lắng cho mọi người và các cơ quan chính phủ”.

Báo Thanh Niên đưa tin, BMW - Hãng xe ô tô nước ngoài phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc cho hay, họ đã phát hiện vấn đề từ năm 2016, tuy nhiên, phải đến tháng 6 năm nay, nguyên nhân cốt lõi mới xác định.

Chính phủ Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra các mẫu xe bị ảnh hưởng từ ngày 16/7.

Tính đến cuối tuần qua, tổng cộng đã có 13 chủ xe cùng nộp đơn kiện nhà sản xuất Đức, đòi BMW phải bồi thường 5 triệu won (hơn 100 triệu đồng) cho mỗi người, theo hãng Yonhap.

lien-tiep-chay-xe-bmw-han-quoc-cui-dau-xin-loi-khach-hang-va-trieu-hoi-106000-xe-diesel

BMW buộc phải triệu hồi hàng loạt xe vì lý do an toàn. Ảnh minh họa

Cũng theo báo Tiền Phong, trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao Thông Kim Hyun-mee đã phát biểu rằng đất nước này sẽ điều tra vụ việc "một cách minh bạch và triệt để", thậm chí sẽ thực hiện các hành động pháp lý nếu cần thiết.

Trước đó, theo báo Dân Trí, vào những ngày tháng 5/2018, BMW cũng đã ra thông báo triệu hồi gần 312.000 chiếc xe tại thị trường Anh do lỗi mất kết nối giữa ắc quy với cầu chì. Lỗi kỹ thuật này đã bị người tiêu dùng phát hiện từ cuối năm 2016 sau một tai nạn chết người và có vẻ như là hãng xe Đức thậm chí đã biết đến lỗi này từ năm 2011.

Rolls-Royce Phantom từng thuộc sở hữu của Khải Silk bất ngờ được rao bán 9,1 tỷ đồng(VietQ.vn) - Chiếc xe sang Rolls-Royce Phantom từng thuộc sở hữu của đại gia Khải Silk đang được một showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng. Đây chính là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang