Liên tiếp dính 'phốt', Ford Việt Nam đang đánh mất lòng tin từ người tiêu dùng?

author 16:17 10/03/2020

(VietQ.vn) - Liên tiếp xảy ra những lỗi về sản xuất, Ford Việt Nam đang mất dần lòng tin của người tiêu dùng. Điển hình gần đây nhất là vụ việc nhiều xe Everest, Ranger và cả Ranger Raptor gặp tình trạng rò rỉ dầu, khách hàng khẳng định sẽ mời tư vấn luật làm đơn lên các ban ngành đề nghị làm rõ.

Hàng loạt xe Everest, Ranger rò rỉ dầu

Như Chất lượng Việt Nam Online đã thông tin, thời gian qua, nhiều khách hàng sử dụng xe của hãng Ford phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép. Các mẫu xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu chủ yếu là Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor, Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và 2.0L tăng áp đơn (single-turbo). Đây đều là những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Khách hàng có xe gặp hiện tượng trên đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Ninh... Khi gặp sự cố, nhiều chủ xe đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Thậm chí, các chủ xe bị ảnh hưởng còn thành lập hội nhóm riêng để trao đổi về vấn đề đang gặp phải.

Khi được hỏi về trường hợp nếu Ford không có phương án thỏa đáng cho vấn đề này rất nhiều khách hàng khẳng định sẽ mời tư vấn luật làm đơn lên các ban ngành đề nghị làm rõ và dán băng rôn khẩu hiệu lên các xe.

PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH Ford Việt Nam, bà Nhung cho biết, lỗi rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép không liên quan đến người tiêu dùng. “Tôi nghĩ lỗi không liên quan đến người tiêu dùng. Và các vấn đề khách hàng gặp phải thì vẫn được bảo hành bình thường. Trong quá trình sản xuất sản phẩm cũng có những cải tiến kỹ thuật của các hãng họ đều đưa ra”, đại diện truyền thông Ford cho hay.

Vị này cho cho biết thêm, hiện nay, Tập đoàn Ford đã có thông báo hướng dẫn kỹ thuật gửi đến các đại lý và đào tạo đại lý theo quy trình cẩn thận để chăm sóc cho khách hàng. Hãng cũng đã đặt thêm các phụ tùng để phục vụ việc sửa chữa cho khách hàng.

Trong một diễn biến có liên quan, trao đổi với Báo Vietnamnet về vụ việc trên, ông Nguyễn Tô An, trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục đã gửi công văn số 647 ngày 2/3 gửi Ford Việt Nam yêu cầu hãng báo cáo giải trình vụ việc liên quan đến sự cố hàng loạt xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu như báo chí phản ánh...

“Ngay sau khi Ford gửi thông tin báo cáo cộng thêm kết quả kiểm tra của đăng kiểm, phía cơ quan mới có thông tin chính thức về vấn đề này”, ông An cho biết thêm. 

Được biết, công văn của Cục Đăng kiểm yêu cầu hãng Ford Việt Nam gửi báo cáo giải trình về Cục chậm nhất trước ngày 16/3.

 Người dùng hoang mang vì xe gặp hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút turbo. Ảnh: Vinh China.

Liên tiếp triệu hồi và sửa chữa do lỗi từ nhà sản xuất

Trước đó, vào cuối tháng 2 vừa qua, Công ty Ford Việt Nam cũng phát đi thông báo về đợt triệu hồi liên quan tới 1.796 xe Ford Explorer nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Những xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 13/2/2016 đến 25/10/2017.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này do phần khung chân ghế chỉnh điện phía trong có thể có phần hoàn thiện không đúng để lại cạnh nhọn sắc bén. Chi tiết này có thể khiến người dùng bị thương hoặc đứt tay nếu chạm vào giữa ghế và cụm điều khiển trung tâm.

Đại diện Ford Việt Nam cho hay, đợt triệu hồi Ford Explorer do lỗi trên sẽ kéo dài khoảng 3 năm, kết thúc vào ngày 6/2/2023, nhưng có thể kết thúc sớm hơn nếu như các xe nằm trong diện triệu hồi được khắc phục xong trước thời điểm nêu trên.

Tiếp theo đó, trong năm 2019, Ford Việt Nam đã phải thông báo triệu hồi lượng xe lớn nhất trong số các hãng có xe triệu hồi tại Việt Nam. Tổng lượng xe phải triệu hồi của Ford Việt Nam lên tới hàng chục nghìn xe trong năm 2019. Cụ thể, trong tháng 6/2019, Ford Việt Nam thông báo triệu hồi 25.288 chiếc Ford Ranger nhập khẩu Thái Lan, được sản xuất từ ngày 01/03/2016 đến 16/04/2018, để thay thế ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm).

Hiện tượng cụ thể là dầu phanh bị thất thoát khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe. Nguyên nhân được hãng xe Mỹ xác định do ống dầu phanh trước có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong, làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Tiếp đó, mẫu bán tải Ford Ranger lại phải triệu hồi lần 2 vào tháng 7/2019 với số lượng 7.453 chiếc do lỗi túi khí Takata. Trong số này, 4.247 chiếc được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương từ ngày 02/02/2004 đến 31/03/2009; và 3.206 chiếc được nhập khẩu từ Thái Lan từ 22/11/2007 đến 10/10/2011.

Tại văn bản triệu hồi, Ford khuyến cáo người dùng rằng, các xe Ford Ranger sử dụng túi khí Takata bị ảnh hưởng trong những trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Các mảnh vỡ có thể văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng.

Trước đó, vào tháng 8/2018, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 6779/VPCP-V.I gửi Bộ GTVT về việc khiếu nại liên quan lỗi hộp số trên một số dòng xe Ford. Cả hai phía người khiếu nại và hãng đã ngồi lại với nhau và cuối cùng tìm được tiếng nói chung, chấm dứt vụ khiếu nại kéo dài hơn 120 ngày.

Sữa Similac Eye – Q3 bị 'tố' vón cục có mùi lạ, Abbott không giải thích được nguyên nhân?(VietQ.vn) - Sau khi sử dụng hết gần ½ hộp sữa Similac Eye – Q3 loại 900 gr của hãng sữa Abbott, chị L. phát hiện nửa hộp sữa còn lại có vấn đề về chất lượng. Sữa có dấu hiệu bị vón cục cứng, to, có màu và mùi lạ.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang