Liên tiếp những vụ cháy nhà vì gia chủ khoá cửa đi nghỉ mát, hàng xóm không vào cứu được

author 19:20 16/07/2017

(VietQ.vn) - Được biết, khi xảy ra cháy nhà cả gia đình đều đang đi nghỉ mát tại Đà Nẵng nên không hề hay biết.

Đang vào mùa du lịch, nhiều gia đình khoá cửa đi nghỉ mát dài. Tuy nhiên, khi không ở nhà, vấn đề bảo đảm cháy nổ cho tổ ấm của mỗi người vẫn rất cần được quan tâm.

Gần đây nhất là vụ cháy xảy ra vào tối ngày 15/7, tại số nhà 32, ngõ 449, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Theo Vietnamnet, nhiều người dân sống gần căn nhà này cho biết, ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại tầng 2 của ngôi nhà sau đó lan ra ban công.

Tuy nhiên, vì nhà khóa cửa nên chỉ khi lực lượng cứu hỏa đến mới có thể dập tắt được đám cháy. Nhiều vật dụng trong nhà đã thiêu rụi toàn bộ. 

Gia đình đi nghỉ mát, cháy lớn thiêu rụi căn nhà

Gia đình đi nghỉ mát, cháy lớn thiêu rụi căn nhà tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội) (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, trước đó mấy ngày chủ của ngôi nhà này đang đi nghỉ mát tại Đà Nẵng, khi xảy ra cháy không có ai ở nhà, rất may không có thương vong xảy ra.

Mới đây, vào ngày 9/7, một vụ hỏa hoạn cũng đã xảy ra tại ngôi nhà thuộc phường Phước Ninh, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), khiến toàn bộ sản bị thiêu rụi.

Người dân co biết, ngôi nhà này của gia đình ông Nguyễn Ngọc Trình. Khi xảy ra hỏa hoạn, căn nhà khóa cửa ngoài và bên trong không có người. Vụ hỏa hoạn khiến toàn bộ tài sản bên trong bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trước đó, vào tháng 8/2016, tại phường 9, TP. Cà Mau cũng đã xảy ra một vụ cháy nổ làm thiêu rụi toàn bộ căn nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng đến một căn nhà gần đó. 

Gia đình đi nghỉ mát, cháy lớn thiêu rụi căn nhà

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà thuộc phường Phước Ninh, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) (Ảnh: Zing)

Được biết, khi vụ cháy xảy ra, chủ nhân căn nhà là ông Lê Quang Tân cùng tất cả thành viên đều đi vắng nên rất may không có thiệu hại về người. Cũng theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là nổ bình gas hoặc do chập điện.

Không những thế, tháng 3/2017 một vụ cháy nổ cũng xảy ra tại đường Dạ Nam, phường 3, quận 8, TP.HCM. Người dân cũng đã dùng bình chữa cháy, lấy nước để dập lửa.

Tuy nhiên khi xảy ra cháy ngôi nhà cũng đang vắng chủ, cửa khóa kín khiến người dân không thể tiếp cận đám cháy. Đến khi có lực lượng PCCC có mặt mới có thể khống chế đám cháy và nhiều tài sản trong nhà đã bị hư hỏng nặng.

Gia đình đi nghỉ mát, cháy lớn thiêu rụi căn nhà

 Vụ cháy xảy ra tại đường Dạ Nam, phường 3, quận 8, TP.HCM (Ảnh: Người LĐ)

Được biết, nguyên nhân khiến vụ hỏa hoạn trên là do sự cố máy lạnh, mô tơ cháy rơi xuống tấm đệm để phía dưới nên dẫn tới cháy lớn. Ngoài ra, vụ cháy cũng khiến đèn điện ti vi nhiều gia đình sống xung quanh cũng đồng loạt phát nổ.

 

Ngày 15/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội kiểm tra lại công tác quy hoạch và rà soát các vấn đề về an toàn cháy nổ, cũng như kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ tại 2.000 điểm kinh doanh xăng, dầu, hóa chất trên địa bàn.

Cũng theo ông Hoàng Trung Hải, trong 6 tháng đầu, toàn thành phố Hà Nội xảy ra 447 vụ cháy, thiệt hại tài sản ước tính trên 300 tỷ đồng, tính trung bình mỗi ngày xảy ra 2,5 vụ cháy.

Theo báo cáo của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm, cơ quan này đã tiếp nhận, xử lý trên trên 24.000 tin qua máy điện thoại 114, trong đó có trên 2.000 tin báo cháy, kịp thời điều động trên 1.000 lượt xe chữa cháy và xe chuyên dụng đến hiện trường trực tiếp cứu chữa 302 vụ cháy; trực tiếp tham gia cứu nạn, cứu hộ 41 vụ, cứu được 49 người.

 

 


Lan Lan
(T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang