Liên tiếp sai phạm, phòng khám Thái Bình Dương ở TP.HCM bị tước giấy phép hoạt động

author 16:38 17/07/2020

(VietQ.vn) - Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương ở TP.HCM bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng do dính nhiều sai phạm.

Mới đây, UBND TP. HCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Thái Bình Dương (địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM) do có nhiều vi phạm trong khám chữa bệnh.

Theo đó, qua quá trình thanh kiểm tra, bộ phận khám chữa bệnh của UBND TP. HCM đã phát hiện tại địa chỉ trên tồn tại nhiều vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh...

 Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương ở TP. HCM bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng

Bên cạnh đó, Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Thái Bình Dương còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Trước những vi phạm trên, của Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Thái Bình Dương, UBND TP. HCM đã tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng được quy định tại điểm a khoản 7 Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Xử phạt vi phạm hành chính trên 340 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 6/2020, Sở Y tế đã từng ra quyết địnhh xử phạt đối với 2 cá nhân đang hành nghề tại Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương, trong đó có 1 người mang quốc tịch nước ngoài.

Cụ thể, người có tên Xu Xiuren bị xử phạt với hành vi “Hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu”. Ngoài phạt hành chính số tiền 40 triệu đồng, người này còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 10/6/2020.

Ngoài ra, cũng tại phòng khám này, một cá nhân khác có tên Nguyễn Thị Mỹ Trang cũng bị xử phạt 40 triệu đồng cho hành vi “Cho người khác thuê chứng chỉ hành nghề” và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 12/6/2020.

Bên cạnh đó, hồi tháng 7/2019, phòng khám này bị nhiều bệnh nhân gửi đơn tố cáo cách làm ăn gian dối, thiếu nhân tâm. Theo phản ánh của truyền thông, Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương từng gây chấn động dư luận sau vụ “vẽ bệnh, cứa cổ moi tiền” bệnh nhân là chị Trần Thị Sao Mai ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM đầu năm 2017.

Những tưởng, sau vụ lùm xùm đó, cơ sở khám bệnh này chấn chỉnh lại hoạt động để phục vụ bệnh nhân. Nhưng việc “vẽ bệnh” moi tiền ở đây vẫn liên tục diễn ra nên nhiều người dân vẫn còn bị sập bẫy.

Được biết, tại địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM là Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thái Bình Dương được Sở Y tế TP. HCM cấp giấy phép hoạt động số 05420/SYT-GPHĐ, ngày 01/13/2016. Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật Phòng khám Thái Bình Dương là bác sĩ Phạm Thị Kim Loan.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang