Liên tiếp xuất hiện clip tố Chánh Tín

author 17:41 25/03/2014

Theo nội dung clip, Chánh Tín khuyên là "mặc kệ thi hành án đi" và "mình thiếu nợ thì không sao cả"...

Hôm qua (24/3) lại xuất hiện một đoạn clip ghi âm dài 18 phút trên Youtube, được cho là giọng nói của NSƯT Chán Tín, khiến câu chuyện tưởng như đang dần khép lại bỗng mở ra nhiều điều mới.
Có thể diễn giải lại câu chuyện (theo nội dung clip) như sau:
Một người là anh em kết nghĩa với Chánh Tín đã thế chấp nhà cho ông mượn để làm phim. Tuy nhiên, Chánh Tín chưa trả được số nợ này, và ngôi nhà của người bạn sắp bị ngân hàng phát mãi. Hiện tại, người này đã chết nên vợ và con của người này tới tìm Chánh Tín để trình bày hoàn cảnh và mong nhận được sự hỗ trợ.
Trong cuộc nói chuyện, người được khẳng định là NSƯT Chánh Tín hứa sẽ hỗ trợ cho 2 người này về mặt luật pháp. Ông đã trực tiếp bốc máy gọi cho 1 luật sự có tên Vũ để hỏi về trường hợp này. Trong cuộc trao đổi của Chánh Tín với luật sư, ông thừa nhận rằng gia đình người bạn vì cho ông mượn nhà thế chấp lấy tiền nên giờ căn nhà của họ đang có nguy cơ bị phát mãi.

Chánh Tín nói với luật sư: “Ngoài cái nhà của anh, có 1 ông anh kết nghĩa với anh, ảnh cũng đưa cái nhà của ảnh vào để đảm bảo cho công ty Chánh Tín làm phim. Bây giờ số nợ lên tới hai tỷ mấy, mà số nợ gốc có tỷ mấy thôi. Ngân hàng cũng cho người tới lấy nhà của ảnh. Nhưng ông anh đã chết rồi, thì những người thừa kế có quyền không giao nhà không?”

Sau khi nói chuyện với luật sư, Chánh Tin còn nói chuyện nhiều với gia đình người bạn, bày cách lần khất ngân hàng để kéo dài thời gian phát mãi nhà. Một số câu được dân mạng đem ra mổ xẻ như: "Chị đừng có sợ, em mới sợ - em bị tụi nó gài vô cái thế bán nhà"; "Thiếu nợ là không có sợ"; "Thiếu nợ là không có sao hết"; "Mặc kệ thi hành án đi"; "Trong cái vụ việc mà hiện nay quần chúng đang giúp anh nè, nếu mà được đó, anh sẽ thảy qua em một mớ"; "Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển"...

Cuối đoạn clip, người nhà của ông anh kết nghĩa đề nghị được giúp đỡ, Chánh Tín thừa nhận không thể giúp gì cho gia đình người bạn đồng thời là chủ nợ cho ông vì: “Hoàn cảnh của chú như vầy thì con muốn chú hứa gì? Nhà chú còn gia sản gì thì con lấy đi...”

Theo clip thì có thể hiểu chính người nhà của ông anh kết nghĩa đã bí mật ghi âm rồi sau đó đăng tải lên mạng.

Bức ảnh được khẳng định là bản scan quyết định phát mãi ngôi nhà của ông anh kết nghĩa của Chánh Tín.

Bức ảnh được khẳng định là bản scan quyết định phát mãi ngôi nhà của ông anh kết nghĩa của Chánh Tín.

Nhiều người thất vọng

Khi đoạn băng này được đăng tải, đã có rất nhiều độc giả bày tỏ thái độ thất vọng và bức xúc vì "bị lừa gạt". Theo nhiều người, nếu như trước đây những bài báo viết về hoàn cảnh bi đát hoặc những lời tâm sự nhói lòng của Chánh Tín được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra đồng cảm, xót xa. không ít người sẵn sàng đưa tay giúp đỡ thì bây giờ công chúng dấy lên mối nghi ngờ về sự xác thực của những câu chuyện mà Chánh Tín đã kể.

 Độc giả thất vọng, mắng Chánh Tín

Độc giả thất vọng, mắng Chánh Tín "ăn mày kinh điển".

Độc giả tên Kim bức xúc: "Lần đầu tiên đọc bài báo về sự thất bại của Chánh Tín trong kinh doanh thì thấy thương ông ấy. Bài thứ 2 đọc thấy khúc "số tiền 600 triệu chỉ để cứu đói tôi thôi" thì cảm thấy khó chịu rồi. Đúng như câu nói là "bệnh nhà giàu". Đọc thêm bài này nữa nếu nó là sự thật thì thì mình thấy lố bịch và thất vọng."

Tệ hơn, độc giả Trần Đình Tuyển không ngần ngại gọi Chánh Tín là "kẻ ăn mày kinh điển": "Kẻ hậu sinh như cháu không thể tin được rằng người đàn ông từng làm nên tên tuổi Nguyễn Thành Luân khí phách, người tạo nên Dòng máu anh hùng, có lẽ chỉ là ở trên phim. Còn ngoài đời thì lại khác! Có vẻ như bác đang diễn 1 vai kinh điển nữa: Kẻ ăn mày kinh điển! Từ khi nước ta còn là Văn Lang đến bây giờ là Việt Nam trải qua hàng ngàn năm, chưa từng có 1 gã ăn mày nào dám ngửa tay xin 1 số tiền to lớn như vậy".

Về những câu nói "Mặc kệ thi hành án" và "Thiếu nợ là không sợ" của Chánh Tín, một độc giả gay gắt lên án: "Một nghệ sĩ ưu tú mà phát ngôn những từ ngữ xem thường kỷ cương phép nước, xem nhẹ các cơ quan ngôn luận và thi hành luật pháp. Mang lòng tốt của người hâm mộ mình làm công cụ bảo vệ lợi ích cá nhân!"

Bạn Thùy Dương thì đặt câu hỏi: "Các nghệ sĩ đã huy động tiền giúp Chánh Tín nên nghe đoạn ghi âm này! Thật tội nghiệp"!!!

Bạn Sinh Sự cho rằng: "Con người Nguyễn Chánh Tín như thế nào đến giờ đã rõ, thật tội nghiệp cho những người hâm mộ quá cuồng nhiệt đã sử dụng tiền mồ hôi, nước mắt của mình không đúng chổ. Nếu Chánh Tín còn chút lương tâm, hãy sử dụng tiền thiên hạ hỗ trợ mình mấy lâu nay mà chuộc lại nhà cho ông Quân Anh đi".

Bạn Anh Vũ viết: "Chú Chánh Tín này đúng là lừa đảo lòng tin của khán giả, của quần chúng nhân dân. Làm ăn thua lỗ thì mượn nhà người ta đi cầm sau đó người ta bị phát mãi nhà thì nói không sao. Còn nhà của chú Chánh Tín thì nói là còn vợ con nếu thi hành án họ không có chổ ở. Quần chúng nhân dân ủng hộ gần cả tỷ tiền mặt thì kêu "tụi nó ủng hộ". Xin hỏi chú nếu không có "tụi nó" thì chú làm sao có cả tỷ vừa nhận được và lời hứa của người hâm mộ cho chú nhà, cho chú đất để xây dựng nhà ở?

Sự việc ngày hôm nay như vậy cũng là do 1 phần của các anh chị báo chí thêm mắm thêm muối để mọi người xem tin. Biết bao con người nghèo khổ sống đầu đường xó chợ mà không quan tâm kêu gọi ủng hộ, mà đi kêu gọi ủng hộ người có căn nhà 10 tỷ đi thế chấp ngân hàng để làm phim. Cuộc sống đúng là không ai biết trước chữ ngờ. Qua clip ghi âm này các Bác, Cô, Chú, Anh, Chị nào muốn ủng hộ chú Chánh Tín nữa thì hãy suy nghĩ kĩ lại. Vì khi ủng hộ rồi các Bác, Cô, Chú, Anh, Chị cũng sẽ bị chú Chánh Tín kêu bằng "nó" thôi. Chứ có nhớ ơn nghĩa gì của các Bác, Cô, Chú, Anh, Chị đâu".

Bên cạnh đa số chỉ trích Chánh Tín thì cũng có một số người cho rằng clip không hề cho thấy Chánh Tín lừa đảo, mà ông chỉ ứng xử với hoàn cảnh đúng như thực tế đang trải qua: đối phó theo kiểu lần khất trước nợ nần.

Bạn đọc tên Vũ viết: "Đúng là cách nói, suy nghĩ và ngôn từ của Chánh Tín, giờ ông ta sa lầy, bắc nước chờ gạo người chớ làm sao"?

Bạn Thanh Nam cho rằng: "Ông Quân Anh này chán quá, trong đoạn ghi âm Chánh Tín cũng đã nói thật lòng mình là sẽ dùng số tiền quyên góp được để trả tiền vay cho căn nhà đó mà sao còn ghi âm rồi tung lên mạng gót chân Asin của người ta làm chi".

Bạn Hoàng Dương phát biểu: "Tôi không đồng ý với bài đăng này. Bất cứ ai trong lúc gặp hoạn nạn đều có quyền lợi kêu cứu cộng đồng giúp đỡ, ai có lòng và yêu mến ông ấy thì giúp nếu không thì thôi. Chánh Tín là một NSƯT ông ấy xứng đáng được xã hội mang lại một cuộc sống tốt. Người như ông ấy nếu bị cộng đồng bỏ rơi mới là một điều đáng xấu hổ cho xã hội VN. Mọi người nên có một cái nhìn bao dung và đặt mình vào vị trí của họ lúc gặp hoạn nạn để hiểu và thông cảm, sống phải kiên định lập trường đừng cứ nghe dư luận rồi hùa theo một cách thiếu văn minh. Tôi sẵn sàng giúp đỡ Chánh Tín, và đó là quan điểm của tôi".

Còn bạn Dũng nhận định: "Sau khi nghe xong tôi thấy có gì để mà lên án Chánh Tín đâu. Có bệnh thì vái tứ phương, có nợ thì tìm cách khất hứa. Cuối đoạn ghi âm ông ấy cũng nói rõ rồi, muốn hứa gì đây khi ổng không còn lo cho ổng được nữa thì lo cho ai và biết hứa thêm gì. Ép ổng hứa bừa giả dối tiếp sao"!!!?

Một bạn tên Ngân thông cảm: "Tôi rất thông cảm cho hoàn cảnh của Chánh Tín lúc này vì tôi và gia đình đã rơi vào hoàn cảnh làm ăn thua lỗ như ông rồi, lúc có tiền thì gia đình tôi cho người thân không tính toán gì cả, đến khi gặp hoạn nạn thì mọi người lại quay lưng khinh thường, không một ai giúp đỡ lại gia đình tôi cả. Vì thế, nếu một trong những chúng ta ai có khả năng giúp đỡ gì được cho ông thì chúng ta giúp còn không thi thôi chứ đừng có dùng những lời lẻ trách móc ông làm gì vì không ai muốn chuyện gia đình mình lên báo cả, nhất là chuyện nợ nần".

Bạn đọc Nguyễn Huệ nhận định: "Mình thấy ông Anh Quân này bị sao ấy, chuyện giúp nhau nhưng không thành, bây giờ cùng hoạn nạn thì phải từ từ cho người ta thời gian và cơ hội để sửa lỗi lầm chứ, đằng này lại đưa nhau lên truyền thông để vạch áo cho người xem lưng thì thật là uổng lòng tốt của bố cậu rồi, và hơn nữa bạn tự đập người nợ mình thì lấy ai mà gỡ lại cái nhà đấy cho bạn. Hy vọng là các bên bình tâm lại trong vụ này. Người khó thường giống như Chánh Tín thôi".

Theo Soha

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang