Liên tục bị làm phiền vì có người quen vay tiền Home Credit

author 05:45 05/06/2017

(VietQ.vn) - Cho dù không nợ nần gì Home Credit nhưng anh Tín ở Tiền Giang liên tục bị nhân viên Công ty này gọi điện làm phiền vì anh không nợ nhưng người quen anh nợ.

Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của anh Mai Thương Tín, ngụ xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, cho biết thời gian qua anh liên tục bị nhân viên Công ty tài chính Home Credit gọi điện làm phiền vì người quen của anh vay tiền Công ty này nhưng chậm trả.

Anh Tín trình bày: Lúc 14g50 ngày 19/5/2017, tôi nhận được cuộc gọi từ số 09181035xx với nội dung hỏi tôi có phải là anh của Hồ Thị Xuân H. không? Tôi trả lời là không phải. Người này tiếp tục hỏi tôi có quen ai là Hồ Thị Xuân H. không? Tôi cứ tưởng có ai đó đang bị tai nạn mà trong điện thoại có số của tôi nên họ gọi hỏi tôi và tôi nhớ kỹ lại xem thì tôi nhớ người tên là Hồ Thị Xuân H. là vợ của anh Mai Thanh T. (T. là anh em chú bác với tôi)

Sau khi tôi xác nhận là biết Hồ Thị Xuân H., thì người này nói với tôi về việc H. có vay trả góp của Công ty Home Credit đang đến hạn đóng tiền, kêu tôi nhắn lại cho H.

“Tôi xin xác nhận là tôi hoàn toàn không biết gì về việc H. có vay trả góp của Công ty Home Credit và cũng không hề biết về việc vì sao số điện thoại của tôi bị ghi vào hồ sơ vay của H.”, anh Tín nói.

home credit

Nếu tiếp tục cách "đòi nợ" kiểu dồn dập còn ai dám vay tiền của Home Credit?

Kể từ sau khi anh Tín nhận cuộc gọi từ số 09181035xx, anh Tín cho biết anh liên tục nhận được thêm nhiều cuộc gọi khác của nhân viên Home Credit, về việc nhắn cô H. liên hệ lại tổng đài của Home Credit để trao đổi về việc trả tiền.

Anh Tín liệt kê ra một loạt các số điện thoại thường xuyên gọi điện cho anh để thúc giục như số: 09650801xx gọi lúc 11h53 ngày 20/5/2017; số 09734482xx, gọi lúc 14h53 ngày 20/5/2017; số 08386649xx, gọi lúc 16h00 ngày 20/5/2017.

Cũng theo anh Tín, ngoài việc gọi điện thúc giục thì số điện thoại 08386649xx lúc 10h29 ngày 22/5/2017, còn gọi cho anh thách thức “nếu tôi không nhắn lại H. thì sẽ còn gọi làm phiền tôi nữa", anh Tiến bực bội trình bày.

Anh Tín tiếp tục liệt kê thêm khoảng hơn chục cuộc gọi nữa từ nhiều số khác nhau, gọi cho anh cũng chỉ vì việc của cô H., trong các ngày từ 22/5/2017 đến ngày 30/5/2017.

“Bây giờ việc H. có vay hay không, không có liên quan gì đến tôi cả, tôi không có bất cứ nghĩa vụ nào đối với cả hai bên Home Credit và chị Hồ Thị Xuân H. Trong khi đó, số điện thoại của tôi liên tục bị khủng bố bất kể giờ giấc nào, kể cả giờ tôi nghỉ trưa”, anh Tín bức xúc phản ánh.

Thông qua tòa soạn, anh Tín cho biết anh rất bức xúc vì chuyện này và “khẩn thiết nhờ quý tòa soạn phản ánh tình trạng trên của tôi để tôi tìm lại sự bình yên trong cuộc sống của mình”.

Liên quan đến phản ánh của anh Tín, ngày 1/6/2017, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, đại diện Công ty Tài chính Home Credit, cho biết: Sau khi kiểm tra lại, người thân của anh Tín là chị Hồ Xuân H. (địa chỉ tại Tân Tây, Huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) hiện đang là khách hàng vay tại Home Credit. Hợp đồng của chị Hiền đã trễ hạn đóng tiền, tuy nhiên nhân viên của Home Credit không thể liên lạc được với chị H.

“Chúng tôi đã liên hệ anh Tín với mong muốn rằng thông qua anh có thể chuyển lời đến chị H. về hợp đồng tín dụng của chị với Home Credit đã quá thời hạn thanh toán, và tiếp tục như vậy hợp đồng của chị H. sẽ bị phát sinh phí phạt, và xa hơn có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến hồ sơ tín dụng của chị được lưu tại Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến khách hàng trong việc tiếp cận các tổ chức tín dụng khác về sau”, đại diện Home Credit thông tin.

Cũng theo đại diện Home Credit, sau khi nhận được phản ánh của báo và biết rằng anh Tín không hài lòng, Công ty đã lập tức dừng các cuộc gọi đến anh Tín từ 17g ngày 31/05/2017.

VIẾT CƯỜNG

Phát cáu với nhân viên thu hồi nợ của Công ty Home Credit(VietQ.vn) - Mặc dù không liên quan đến bất cứ khoản tiền vay vốn tín dụng nào nhưng khách hàng lại luôn bị nhân viên của Công ty Home Credit gọi điện làm phiền, phát cáu trong nhiều ngày.       
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang