Liên tục cấp thực phẩm kém chất lượng, siêu thị chỉ… xin lỗi

author 12:36 25/04/2012

Công ty Cổ phần Dịch vụ (CPDV) ô tô 24 (Hà Nội) phản ảnh việc liên tục bị phía Big C Thăng Long cung cấp thực phẩm kém chất lượng; dù đã nhiều lần siêu thị này cử đại diện đến ghi nhận bằng biên bản, nhưng sự việc vẫn tiếp diễn.

Ông Đương Văn Vương - Trưởng phòng Hành chính quản lý, Công ty CPDV ô tô 24 cho biết, công ty ông nhiều năm gần đây là khách hàng “ruột” của Big C Thăng Long, nhưng vẫn liên tục bị siêu thị này cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng.

Không giấu nổi bức xúc, ông Vương cho biết: “Thực ra công ty không muốn làm to chuyện nhưng sự việc như giọt nước tràn ly khi chỉ trong vòng 10 ngày (9 và 19/4/2012), siêu thị Big C Thăng Long đã tái diễn việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng cho công ty”.

Theo ông Vương, đây là lần thứ 5 siêu thị này cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng, dù sau mỗi lần phía công ty có ý kiến, bên BigC cũng cử đại diện đến ghi nhận bằng văn bản, rồi tiến hành xin lỗi, hứa khắc phục để “xí xoá” sự việc nhưng sau đó đâu lại vào đấy.

Được biết, Công ty CPDV ô tô 24 có gần 70 cán bộ công nhân viên. Lãnh đạo công ty này rất chú trọng việc quan tâm sức khỏe người lao động qua các bữa ăn.

Big C Thăng Long 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Big C Thăng Long tại 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Qua một thời gian lấy hàng tại siêu thị BigC để sử dụng thử, công ty nhận thấy chất lượng thực phẩm ở đây đảm bảo, lại luôn giao hàng đúng hẹn nên đã tin tưởng, chọn Big C Thăng Long là đối tác chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng phi thực phẩm khác... Hợp đồng mua bán hàng hóa chính thức được hai bên ký từ 06/9/2010 đến nay.

Tuy nhiên, sau khi hợp đồng được ký kết, ngày 26/11/2010 nhân viên Big C đã giao thịt lợn gạo cho công ty. Bằng cảm quan thì thịt không vấn đề gì, nhưng khi nhân viên nhà bếp mang ra chế biến thì thấy trong các lớp mỡ của thớ thịt nổi lên những hạt nhỏ lốm đốm như gạo bị mốc.

Công ty lập tức thông báo cho phía Big C và được đối tác đổi lại thịt khác cùng với lời xin lỗi. Cũng trong ngày 26/11/2010, Big C Thăng Long đã có công văn số 136/CV-EBT, do giám đốc Nguyễn Trọng Tuấn ký, bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác và cam kết sẽ không có sự việc tương tự tái diễn.

Thịt lợn gạo mà Big C Thăng Long đã từng cung cấp cho công ty Dịch vụ ô tô 24
Thịt lợn gạo mà Big C Thăng Long từng cung cấp cho Công ty CPDV ô tô 24

Thế nhưng đến ngày 25/4/2011, nhân viên Big C lại tiếp tục giao hàng bí xanh có dấu hiệu bị hỏng, có những nốt như bị ong đốt, không ăn được. Tiếp đến, ngày 4/5/2011, khi nhận hàng do Big C cung cấp, nhân viên nhà bếp kiểm tra phát hiện thực phẩm xương lợn có mùi hôi thối, màu sắc nhợt nhạt.

Trả lời thắc mắc của khách hàng, người giao hàng phía Big C cho biết, nếu phản ảnh phải gọi trực tiếp cho lãnh đạo siêu thị để giải quyết. Lần này, đại diện siêu thị cũng đã sang xin lỗi, lập biên bản thu hồi, đổi lại xương lợn và có cam kết rút kinh nghiệm.

Ngày 9/4/2012, nhân viên Big C lại giao cá nục đông lạnh đã bị rữa nát và có mùi khó ngửi. Như mọi lần, Big C cũng xin lỗi và cam kết khắc phục, không để tình trạng tái diễn.

Biên bản ngày 19/4 ghi nhận thực phẩm cung cấp cho công ty Ô tô không còn tươi.
Biên bản ngày 19/4 ghi nhận thực phẩm cung cấp cho Công ty CPDV ô tô 24 không còn tươi

Đáng lưu ý là ngày 19/4 vừa qua, công ty lại tiếp tục nhận được thịt lợn ba chỉ bị chuyển màu, chất lượng không đảm bảo do Big C cung cấp. Lần này, công ty phải gọi điện đến 2 lần, thậm chí phải nói mời cơ quan chức năng đến thì phía BigC mới có "nhã ý" nhanh chóng sang giải quyết.

Sự việc xảy ra cho thấy dường như “xin lỗi” chỉ là lời nói "cửa miệng" của Big C Thăng Long. Thiết nghĩ, với khách hàng trung thành như Công ty CPDV ô tô 24, có ký kết hợp đồng mua bán, Big C Thăng Long còn liên tục vi phạm chữ “tín” thì liệu hàng ngàn khách hàng nhỏ lẻ khác sẽ thế nào. Liệu rằng Big C Thăng Long sẽ có câu trả lời thoả đáng nào khác (?!).

Việc siêu thị Big C Thăng Long cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ xuất xứ nguồn gốc đã từng xảy ra. Năm 2009, lực lượng chức năng TP. Hà Nội phát hiện siêu thị này bán một số sản phẩm như sữa chua, caramen, thạch rau câu trà sữa… không đảm bảo chất lượng, không có chứng nhận đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm, không có công bố chất lượng sản phẩm… do các cơ quan chức năng Hà Nội cấp. Nhiều hộp thạch rau câu, trà sữa đã có hiện tượng đóng cặn dưới đáy.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang