Liên tục giảm giá, ô tô cỡ nhỏ ngày càng rẻ

authorĐỗ Thu Thoan 19:26 12/07/2017

(VietQ.vn) - Những mẫu xe ô tô cỡ nhỏ được các doanh nghiệp không ngừng đổi mới và liên tục thực hiện các chương trình giảm giá khiến thị trường ô tô trở nên sôi động.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo Vietnamnet, phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hiện có 3 thương hiệu nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng là Hyundai Grand i10, Kia Morning và Chevrolet Spark. Trong số đó, 2 thương hiệu đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10, Kia Morning đang chiếm thế thượng phong, còn Chevrolet Spark tụt lại khá xa.

Bước sang năm 2018, các mẫu xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống còn 35%. Cùng với đó, xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện về mức 0%, thì giá xe sẽ tiếp tục giảm. Không những thế, nếu ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện mua trong nước thì các DN có điều kiện giảm giá bán hơn nữa.

lien-tuc-giam-gia-o-to-co-nho-ngay-cang-re

Mẫu xe ô tô cỡ nhỏ tại thị trường Việt ngày càng rẻ. Ảnh minh họa

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Công ty Hyundai Thành Công, cho biết, thời gian tới sẽ đẩy mạnh nội địa hóa, đạt tỷ lệ 40% với mẫu i10 để đủ điều kiện xuất khẩu sang các nước trong khu vực, hưởng ưu đãi thuế quan 0%. Vì vậy, giá xe sẽ còn giảm nữa.

Trường Hải cũng hướng tới việc xuất khẩu Kia Morning sang các nước trong khu vực. Trong tương lai, nếu cả Thành Công và Trường Hải đều thu hút nhiều nhà sản xuất linh kiện vào Việt Nam, tăng tỷ lệ hàm lượng giá trị nội địa, giá xe càng có cơ sở giảm sâu.

Mới đây, theo Vnexpress, Hyundai Thành Công đã cho ra mắt khách hàng Việt mẫu Grand i10 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 340 triệu và cao nhất là 435 triệu đồng. So với i10 nhập khẩu, giá bán giảm mức cao nhất là 44 triệu đồng ở bản 1.2 MT.

Grand i10 lắp ráp là bước đi đầu tiên của Thành Công trong chiến lược tập trung lắp ráp và xuất khẩu ngược xe ra khu vực ASEAN, khi thuế nhập khẩu về 0% vào 2018. Thành Công tiến tới lắp ráp 90% số sản phẩm tại Việt Nam, chỉ nhập khẩu một vài mẫu xe hạng sang của Genesis. 

Grand i10 cũng là sản phẩm đầu tiên ra đời dưới liên doanh của Thành Công và Hyundai Hàn Quốc. Hyundai Thành Công không tiết lộ tỷ lệ nội địa hóa của Grand i10 hiện được lắp ráp tại Ninh Bình, kế hoạch trong 3 năm tới đạt tỷ lệ 40%.

Kia Morning tiếp tục giảm giá trong tháng 7(VietQ.vn) - Trong tháng 7, giá của Kia Morning hiện từ 316 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng so với giá công bố hồi tháng 6.

Theo Zing, ngay trong ngày Grand i10 lắp ráp trong nước được Hyundai Thành Công giới thiệu tới người dùng, Kia cũng công bố mức giá ưu đãi cho dòng xe Morning trong tháng 7. Mức giá mới giảm 5 triệu đồng so với tháng 6. Phiên bản thấp nhất Morning 1.0 MT với giá 316 triệu đồng, đắt nhất là phiên bản Morning Si AT với giá 402 triệu.

Trong khi đó, theo Vietnamnet, GM Việt Nam vẫn giữ giá bán xe Chevrolet Spark bản LS 1.2L số sàn giá 339 triệu đồng và bản LT 1.2L số sàn giá 359 triệu đồng.

Có thể nói 3 mẫu Hyundai Grand i10, Kia Morning và Chevrolet Spark đều phù hợp cho khách hàng châu Á, với triết lý phát triển giống nhau, động cơ và trang bị cũng tương đối giống nhau.

Tuy nhiên, việc để Kia Morning và Hyundai Grand i10 chiếm lĩnh thị trường xe đô thị cỡ nhỏ là một điều đáng tiếc đối với GM Việt Nam. Để giành lại thị phần, một số nguồn tin cho biết, GM Việt Nam sẽ đưa về mẫu Chevrolet Spark 2017, động cơ 1.4L công suất 98 mã lực, cùng thiết kế ngoại thất mới, với nhiều tính năng hiện đại để cạnh tranh.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang