Liên tục xảy ra bục bể phốt dưới hầm, chung cư Hồ Gươm Plaza có đảm bảo chất lượng?

author 08:30 13/09/2017

(VietQ.vn) - Cư dân tại Hồ Gươm Plaza (Hà Đông - Hà Nội) đã có phản ánh về việc bể phốt của tòa nhà bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối tại tầng hầm gửi xe.

Thời gian gần đây, cư dân tại Hồ Gươm Plaza (Hà Đông - Hà Nội) đã có phản ánh về việc bể phốt của tòa nhà bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối tại tầng hầm gửi xe. Mỗi lần bục bể phốt, cư dân ở đây lại vô cùng khó chịu, bức xúc.

Theo chia sẻ của người dân, bể phốt tại tầng hầm B2 cạnh khu sảnh chờ thang máy tháp B và một số khu vực khác không đảm bảo an toàn, liên tục bị bục vỡ gây cảnh tượng mất vệ sinh. Khu bể xử lý chất thải cạnh tháp B và Big C không có đường thoát mùi, thoát khí dẫn thẳng lên tầng mái nên thường xuyên bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đời sống cư dân, nhất là những ngày trời nắng. Đây không phải là lần đầu tiên bể phốt bị bục mà hiện tượng này đã xảy ra đến lần thứ 3, dù cư dân đã nhiều lần ý kiến lên chủ đầu tư nhưng vẫn chưa khắc phục được.

Bể phốt ngay sát nhà vệ sinh bị rò rỉ, bục tràn khiến nước thải chảy lênh láng khắp hầm để xe. Ảnh chụp vào tháng 3: Dân trí

Ông Đỗ Xuân Tùng, Phó BQT chung cư cho biết thêm: “Từ khi cư dân bắt đầu có những phản ánh về các sai phạm đầu tiên của CĐT tại tòa nhà đến nay, họ không những không tìm cách khắc phục mà thậm chí lại càng vi phạm nghiêm trọng hơn”. Ông Tùng dẫn chứng, ban đầu chỉ có một bể phốt lộ thiên tại tầng hầm, xây bằng bê tông kiên cố nhưng bốc mùi xú uế, sau khi cư dân ý kiến, CĐT lại tiếp tục cho dựng thêm rất nhiều bể phốt bằng thép tại tầng hầm. Hiện nay, số lượng từ một đã lên đến gần 10 bể.

Việc xây thêm căn hộ sai phép cũng tương tự, ban đầu CĐT chỉ chiếm dụng diện tích phòng đệm, ô thoáng tại khu vực thang máy, thang bộ và phòng chứa rác của tháp A để xây các căn hộ mini, nhưng sau đó phần diện tích văn phòng cho thuê tại tháp C tiếp tục bị băm nhỏ thành các căn hộ để bán.

Không những thế, ngay tại khu vực sân chơi dành cho trẻ em, CĐT cho xây dựng kho gas, tập kết các bình gas cỡ lớn phục vụ Big C Hà Đông và các nhà hàng ở khối thương mại hoạt động tại tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà. Ông Tùng thông tin, kho gas này chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và từng bị thành phố phạt gần 100 triệu đồng...

Khu vực bể phốt bị bục, dưới mặt sàn vẫn còn nước (ảnh chụp sáng 1/3). Ảnh: Afamily 

Trước đó, vào hồi tháng 3/2017, cư dân sống tại tòa chung cư Hồ Gươm Plaza đăng tải những hình ảnh bể phốt của tòa nhà bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối tại tầng hầm gửi xe lên mạng xã hội. Theo thành viên này thì đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng bể phốt bị bục mà đã xảy ra đến lần thứ 3.

Theo phản ánh của người dân thì sự cố rò rỉ bể phốt xảy ra vào đêm lúc 22h ngày 28/2/2017 tại gác lửng của hầm 1. Ngay sau khi phát hiện mùi xú uế nước thải, các công nhân vệ sinh đã được huy động nhanh chóng dọn dẹp. Tới sáng ngày 1/3/2017, tại khu vực xảy ra sự cố bục, rò rỉ bể phốt tại tòa Hồ Gươm Plaza vẫn còn nước thải đọng lại, mùi xú uế tuy được tẩy rửa nhưng vẫn còn. Các hoạt động sinh hoạt của người dân diễn ra bình thường.

Tòa nhà Hồ Gươm Plaza. Ảnh: Afamily 

Được biết, Hồ Gươm Plaza được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp với nhiều tiện ích, có vị trí nằm ở ngã tư đường Trần Phú và đường vào khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông - Hà Nội), do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009 trên khu đất rộng gần 11.000m2, với tổng số 499 căn hộ được phê duyệt và bàn giao nhà cho người dân vào ở từ quý 2/2014.

Ngày 8/6/2017, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội cũng đã chủ trì buổi làm việc về vấn đề sai phạm tại Hồ Gươm Plaza với các bên liên quan gồm đại diện chung cư, CĐT và chính quyền quận, huyện. Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng đã chỉ đạo CĐT phải công khai các sai phạm và quá trình khắc phục các sai phạm này bằng văn bản (cái gì đã khắc phục được, cái gì chưa); UBND quận có trách nhiệm giám sát việc sửa sai của CĐT này.

Đặc biệt trong buổi làm việc, Sở Xây dựng đã yêu cầu quận kiểm tra nội dung liên quan đến quỹ bảo trì, trong vòng 7 ngày kể từ khi có kết luận của quận mà CĐT vẫn không bàn giao lại quỹ bảo trì cho BQT tòa nhà thì quận sẽ cưỡng chế việc thực hiện. Tuy nhiên, thời hạn cụ thể để quận đưa ra kết luận về vấn đề này lại không được nêu rõ.

Các sai phạm mà Công ty May Hồ Gươm phạm phải đã được nêu rõ trong kết quả thanh tra của Bộ Xây dựng (tháng 10/2015) và của Thanh tra thành phố Hà Nội (tháng 4/2017). Nhưng đến nay, việc khắc phục sai phạm vẫn bị CĐT bỏ ngỏ.

Phong Lâm (T/h)

Cư dân hốt hoảng vì mảng tường bất ngờ rơi xuống tại chung cư ở Hà Nội(VietQ.vn) - Mảng tường từ tầng 4, tòa B của một chung cư ở Hà Nội đột ngột rơi xuống khu chợ cóc cạnh tòa nhà khiến người dân sợ hãi và lo lắng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang