LienVietPostBank: Không giảm lương, chỉ thay người

author 19:33 08/12/2013

(VietQ.vn) - Vì trong HĐQT toàn là các cổ đông lớn nên chỉ cần quyết định giảm vài phần trăm cổ tức là có quỹ lương cho nhân viên.

cổ đông lớn, giảm biên chế, LienVietPostBan, knguyễn đức hưởng

Đó là chia sẻ của TS Nguyễn Đức Hưởng, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT LienVietPostBank tại một cuộc hội thảo mới đây.

Cụ thể theo ông Hưởng, hiện nay dù rất khó khăn, ở LienVietPostBank vẫn duy trì phương châm với cán bộ nhân viên là sống bằng lương, giàu bằng thưởng. “Duy nhất có LienVietPostBank là không giảm lương, chỉ có đổi mới biên chế chứ không giảm biên chế. ”, ông Hưởng nói.

Cũng theo ông Hưởng, ngân hàng có một nghị quyết của HĐQT là không giảm người mà chỉ có đổi mới người phù hợp, có người nghỉ nhưng vẫn có người mới

"Chưa bao giờ chúng tôi thuận lợi về nhân sự như hiện nay. Rất nhiều nhân sự ở ngân hàng khác ra, rất nhiều người giỏi mà không phải đào tạo. Họ thấy môi trường cũ không hợp lý và tìm về với chúng tôi là điều rất mừng", ông Hưởng nói và cho biết lúc này mở rộng mạng lưới là "đúng sách nhất".

Trong năm nay, LienVietPostBank là một trong số ít các ngân hàng được NHNN chấp thuận cho mở một loạt các chi nhánh và phòng giao dịch, gần nhất là mở mới 5 chi nhánh hồi tháng 10. Hiện tổng số sở giao dịch, chi nhánh cấp tỉnh thành của LienVietPostBank là 37 cùng với 32 phòng giao dịch, 2 quỹ tiết kiệm và hệ thống mạng lưới cung cấp sản phẩm dịch vụ lên tới hơn 10.000 điểm bưu cục, bưu điện văn hóa xã trên toàn quốc.

Về vấn đề kinh doanh khó khăn, không giảm lương thì lấy đâu nguồn để trả lương cho nhân viên, ông Hưởng cho biết, trong HĐQT đa số là các cổ đông lớn, khi các cổ đông chỉ bớt vài phần trăm cổ tức là đã có quỹ lương cho nhân viên. 

"Cái lợi của LienVietPostBank là cổ đông tập trung. Nếu như cổ đông rải rác thì vấn đề này đưa ra ĐHCĐ sẽ rất khó khăn. Nhưng với chúng tôi, khi đưa ra cuộc họp, có khi chỉ có 4 người dơ tay là đủ biểu quyết", ông Hưởng khẳng định.

heo dữ liệu ngân hàng công bố hồi đầu năm thì cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank hiện là Tổng Công ty Bưu điện (VN Post), với 81 triệu cổ phiếu, chiếm 12,54% cổ phần. VN Post góp vốn vào ngân hàng với 360 tỷ đồng là giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và 450 tỷ đồng tiền mặt.

Cổ đông lớn tiếp theo là CTCP Him Lam với 10,4%. Him Lam là 1 trong 3 cổ đông tổ chức sáng lập nên LienVietPostBank cùng với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco).

Cổ đông lớn nữa của ngân hàng là Công ty TNHH T.H.T, nắm giữ 32 triệu cổ phiếu, tương đương 4,95% cổ phần. Ông Nguyễn Văn Huynh – thành viên HĐQT - đang là chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty này.

cổ đông lớn, giảm biên chế, LienVietPostBan, knguyễn đức hưởng

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang