Gia đình liệt sĩ Gạc Ma nghẹn ngào ngày nhận chung cư từ UBND Đà Nẵng

author 16:23 12/03/2016

(VietQ.vn) - Đà Nẵng đã trao căn hộ chung cư tặng gia đình Liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, sáng 12/3, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ bố trí căn hộ chung cư đến anh Vũ Xuân Khoa, con trai của Liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ, Thuyền trưởng Tàu HQ 604 đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma và Cô Lin (thuộc Quần đảo Trường Sa) ngày 14/3/1988.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp trao quyết định bố trí căn hộ chung cư của thành phố đến bà quả phụ Nguyễn Thị Tần (vợ Liệt sĩ Vũ Phi Trừ) và con trai thứ là Vũ Xuân Khoa.

Đại diện lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ phát biểu: “Anh Vũ Phi Trừ mãi mãi ở lại với biển đảo Tổ quốc, để lại vợ cùng hai con thơ khi ấy mới chưa đầy 5 tuổi và 15 tháng tuổi. Song chị Nguyễn Thị Tần, vợ anh đã vượt qua bao khó khăn của cuộc sống, nuôi hai con khôn lớn, nên người. Con trai lớn của anh Trừ là Vũ Xuân Đăng nay đang nối nghiệp cha, là một chiến sĩ hải quân trực tiếp bảo vệ Quần đảo Trường Sa. Và chỉ cách đây vài ngày, được tin con trai thứ của anh Trừ là Nguyễn Xuân Khoa đang công tác tại Đà Nẵng, chuẩn bị cưới vợ, nhưng gia đình chưa có chỗ ở ổn định, lãnh đạo thành phố đã quyết định bố trí cho gia đình căn hộ chung cư, trước là một nén nhang lòng với anh Vũ Phi Trừ, sau là cùng với gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng trong đó là tấm lòng tri ân của chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đến Liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ, thuyền trưởng Tàu HQ 604 đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma và Cô Lin (thuộc Quần đảo Trường Sa) ngày 14/3/1988”.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao quyết định bố trí căn hộ chung cư đến gia đình Liệt sĩ Vũ Phi TrừÔng Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao quyết định bố trí căn hộ chung cư đến gia đình Liệt sĩ Vũ Phi Trừ. Ảnh: Dân trí

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định: Đây là món quà nhỏ, hỗ trợ trước mắt cho gia đình liệt sĩ Trừ và cũng là tấm lòng, trách nhiệm của Đảng bộ, nhân dân Đà Nẵng nhằm tri ân những người anh hùng đã hi sinh vì Tổ quốc.

Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: “Liệt sĩ Vũ Phi Trừ đã cùng với đồng đội chiến đấu anh dũng, ngoan cường, liệt sĩ Vũ Phi Trừ đã mãi mãi nằm lại với biển đảo của Tổ quốc, là tấm gương sáng cho thế hệ thanh niên và người Việt Nam noi theo trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo quê hương. Như chúng ta biết, Đà Nẵng có huyện đảo Hoàng Sa đang bị Trung Quốc chiếm giữ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng lúc nào cũng đau đáu hướng về quần đảo Hoàng Sa và cùng với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cùng với cả nước, chúng ta đang làm hết sức mình để góp phần bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng kêu gọi các ban ngành, đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm và tình yêu đối với Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Tần, vợ liệt sĩ Vũ Phi Trừ nghẹn ngào xúc động trước nghĩa cử và tình cảm của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dành cho gia đình mình: “UBND thành phố tạo điều kiện cho các cháu công ăn việc làm, có chỗ ở nữa thì thật sự trong đời tôi không bao giờ dám nghĩ tới. Nuôi các cháu lớn, cho các cháu ăn học muốn các cháu vào quân đội để theo chân cha giữ gìn biển đảo”, báo VOV đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang