Bộ trưởng Đinh La Thăng có đủ kiếm để “trảm” tướng?

author 09:46 27/11/2013

Nổi tiếng với các quyết định “trảm” tướng giữa trận tiền. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chỉ mới “trảm” có một “mạng” ở Đà Nẵng thôi, cũng đủ cho trong ngành không kinh cũng phải kính.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nổi tiếng với các quyết định “trảm” tướng giữa trận tiền. Chỉ mới “trảm” có một “mạng” ở Đà Nẵng thôi, cũng đủ cho trong ngành không kinh cũng phải kính.

 

gtvt.vietq.vn.jpgBộ trưởng Đinh La Thăng trả lời phỏng vấn báo chí.

Nhưng đó là “trảm” những người làm ăn chậm chạp, không hoàn thành dự án đúng tiến độ. Thêm một bước nữa, mới đây ông Đinh La Thăng tuyên bố thẳng tay với các nhà thầu làm ăn gian dối. Cú thẳng tay này của ông Thăng rất hợp bụng dân. Bởi vì, công trình gian dối rất nhiều, nếu cần, báo chí, người dân sẽ chỉ giúp cho ông. Thiết nghĩ, ông Thăng nên mở một hộp thư điện tử, tiếp nhận tất cả mọi tố cáo các công trình làm ăn gian dối, kèm theo chứng cứ, hồ sơ, hình ảnh, video, clip. Chắc chắn người dân sẽ tham gia với Bộ trưởng Bộ GTVT, chỉ sợ sẽ đến lúc, ông Thăng không đủ kiếm để mà “trảm”.
Các nhà thầu làm cầu đường bị lún sống trâu, bị lở ổ voi thì đổ cho xe quá tải, đổ cho chất lượng nhựa, và có trường hợp đổ cho khí hậu nữa mới lạ. Để kiểm tra chất lượng công trình không khó, chỉ cần khoan một mũi lấy mẫu đi kiểm nghiệm là xong. Nhưng lâu nay, không ai phát hiện ai gian dối, mặc dù công trình hư hỏng vẫn lù lù trước mắt.
Rút ruột công trình là ở chỗ này đây. Nhóm lợi ích cũng ở chỗ này đây. Xin chứng minh. Mới đây, Bộ GTVT thực hiện khoan lấy mẫu và kiểm nghiệm mặt đường trên QL1A mở rộng từ Hà Nam đến Thanh Hoá, đã phát hiện như: Thiếu chiều dày kết cấu; thành phần hạt, độ chặt không đảm bảo; hàm lượng nhựa không đạt yêu cầu theo công thức phối trộn. 
Ai thi công đoạn đường này? Đó là Cty Thành An, Thi Sơn, Tập đoàn Đông Đô, doanh nghiệp Xuân Trường, Liên danh Hoàng Long - Minh Tuấn - Tân Thành.
Ai giám sát công trình? Đó là Cty Heco (thuộc Tổng Cty Tư vấn Thiết kế Bộ GTVT), Viện Khoa học công nghệ GTVT. Ông Đinh La Thăng “trảm” các ông giám sát của nhà mình đi, trước khi “trảm” các nhà thầu.
Cũng xin có thêm một đề nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng phát hiện nhà thầu gian dối và “trảm” là oách rồi, nhưng thẩm quyền của ông chỉ đến mức xử phạt, thanh kiếm của ông chỉ “chém ghế” mà không “chém đầu”. Cho nên, nếu phát hiện ai đó rút ruột công trình, ai đó nhắm con mắt “giám sát” lại để cho rút ruột, thì chuyển sang cho cơ quan điều tra để khởi tố hình sự.
Như thế mới đủ kiếm để “trảm” loại nhà thầu, nhà giám sát, nhà “quan” hay còn gọi là “nhóm lợi ích” trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang