Liệu có nên mua ngay iPad Air 2 và iPad Mini 3 ?

author 15:29 17/10/2014

(VietQ.vn) - Apple vừa cho ra mắt 2 sản phẩm iPad mới, đó là iPad Air 2 và iPad Mini 3. Với hàng lọat những nâng cấp thú vị mới, nhưng liệu có đáng để sở hữu lên 2 sản phẩm này?

Nếu là một fan của nhà "Táo' thì việc chờ đợi ra mắt của những sản phẩm Apple luôn là một điều thú vị. iPad Air 2 và iPad Mini ra mắt lần này, tuy đã bị rò rỉ hình ảnh và tin tức từ khá lâu, nhưng việc ra mắt 2 chiếc iPad này của Apple vẫn mang đến nhiều điều ngạc nhiên.

Nâng cấp là một điều không thể thiếu khi ra mắt những sản phẩm mới, 2 chiếc iPad lần này cũng vậy, cũng mang trong mình hàng loạt những nâng cấp từ cấu hình, màn hình, thiết kế .... đến các tính năng thông minh khác. Nhưng với số tiền bỏ ra, liệu đã đáng để nâng cấp lên 2 chiếc iPad mới ra mắt này?

iPad Mini 3 hay iPad Mini 2?

iPad Mini 3 trong đợt ra mắt lần này, không mang thực sự nhiều sự cải tiến như chiếc iPad Mini Retina, hạy gọi tắt là iPad Mini 2 đã làm trước đó.

iPad Mini 3

Sản phẩm iPad Mini 3

Sự khác biệt lớn nhất đến từ cảm biến vân tay TouchID xuất hiện trên iPad Mini 3 này.

Vẫn với chiP xử lí A7, camera, màn hình, wifi, các cảm biến vẫn không có gì thay đổi, iPad Mini lần này lại bỏ đi bản 32Gb, các sản phẩm iPad Mini 3 chỉ có các phiên bản bộ nhớ trong lần lượt là 16Gb, 64Gb và 128Gb.

Vậy thì một mình TouchID với giá nâng cấp chênh lệch so với iPad Mini 2 là khoảng 100$ liệu có thực sự cần thiết?

iPad Air 2 hay chỉ iPad Air thôi là đủ ?

Cũng giống trường hợp iPad Mini, iPad Air 2 cũng có những nâng cấp, nhưng chưa thực sự đến mức quá ấn tượng.

iPad Air mỏng, iPad Air 2 càng mỏng hơn nữa, đó là một điều đáng khen, 6.1mm so với 7.5mm của iPad Air. Điều này làm cho iPad Air 2 trở thành quán quân và độ mỏng trong giới tablet, trọng lượng cũng nhẹ hơn iPad Air, với khoảng 30g chênh lệch.

Thiết kế của 2 dòng iPad Air là như nhua, có điều nút gạt tắt âm trên iPad Air đã được loại bỏ trên iPad Air 2.

Giống bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, iPad Air cũng được trang bị TouchID và NFC để thanh toán Apple Pay.

Camera là một nâng cấp khá tốt khi độ phân giải được nâng lên 8MP, nâng cấp chế độ nhận dạng khuôn mặt, bộ lọc hồng ngoại và khả năng chụp Panorama lên đến 43MP, chế độ quay video slow-mo.

Camera iPad Air 2

Camera của iPad Air 2 được nâng cấp giống với iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Màn hình iPad Air 2 cũng được nâng cấp với lớp phủ chống chói, cho hình ảnh bớt lóa và sắc nét hơn, tấm nền mới giúp máy mỏng hơn và cho hình ảnh có cảm giác nổi hơn.

iPad Air 2

Nâng cấp màn hình trên iPad Air 2

Trái tim của iPad Air 2 là bộ vi xử lí A8, giống với trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Pin 10 tiếng, thời lượng khá tốt với một chiếc tablet.

Và đó là những nâng cấp. Một chút mỏng hơn, camera nâng cấp, TouchID, NFC, nhưng màn hình vẫn độ phân giải của iPad Air, các cảm biến, kết nối trừ wifi lên chuẩn "ac" còn đâu cũng vẫn được giữ nguyên, pin vẫn cùng thời lượng 10 tiếng trên iPad Air và cũng bỏ đi phiên bản 32Gb, bổ sung phiên bản màu vàng gold- bên cạnh màu bạc và xám không gian. 

iPad Air 2 và iPad Mini 3

Bảng so sánh iPad Air 2 iPad Mini 3 với các đời cũ hơn

Các nâng cấp tuy rằng đáng nói, nhưng liệu sự khác biệt đã đến mức người dùng phải nâng cấp khi đem ra so sánh với iPad Air, camera là một ví dụ, liệu có thực sự xác đáng khi dùng iPad Air 2 chuyên để chụp ảnh, quay phim? Một chút tiện lợi sẽ được đem ra để so sánh với sự cần thiết để nâng cấp.

Tuy nhiên chỉ có người tiêu dùng mới có thể trả lời vấn đề này.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang