Liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi

author 13:00 21/10/2016

(VietQ.vn) - Xông hơi cũng là một trong những liệu pháp trị mụn và làm trắng da có hiệu quả. Dưới đây là liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi.

Xông hơi là một phương pháp trị mụn hiệu quả giúp giãn nở lỗ chân lông tạo điều kiện cho lớp bụi bẩn thoát ra dễ dàng. Dưới đây là liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi.

Liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi

Trị mụn bằng phương pháp xông hơi 

 

Sạch bong mụn trứng cá nhờ xông hơi bằng thảo dược (VietQ.vn) - Xông hơi là một biện pháp nhằm mở rộng lỗ chân lông tạo điều kiện cho việc loại bỏ các lớp bụi bẩn nằm dưới da dễ dàng được giải thoát ra ngoài, giúp việc điều trị mụn đạt hiệu quả cao.

Xông hơi là một phương pháp trị mụn nhằm mở rộng lỗ chân lông tạo điều kiện cho việc loại bỏ các lớp bụi bẩn nằm dưới da dễ dàng được giải thoát ra ngoài. Để tăng khả năng làm lành mụn, người ta thường thực hiện việc xông hơi cho khuôn mặt kết hợp với một số loại thảo dược như hoa cúc, chanh, bạc hà…

Hoa cúc

Liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi

Xông hơi hoa cúc trị mụn trứng cá hiệu quả 

Là một trong những loại thảo dược lành tính, hoa cúc có tác dụng chống nhiễm khuẩn cực tốt. Vì vậy, khi hấp thu vào da sẽ làm cho các tế bào da giảm sự viêm nhiễm nhanh chóng.

Cách làm:

Đun sôi nước và đổ ra một cái bát, sau đó bỏ vài cánh hoa cúc vào bát rồi phủ khăn lên đầu để xông khoảng 10 phút.

Với cách làm này, bạn sẽ nhận thấy sự se khít lỗ chân lông và giảm đau nhanh chóng.

Bạc hà với chanh

Liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi

Xông hơi bạc hà với chanh giúp se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả 

Bạc hà và chanh đều chứa nhiều thành phần axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và loại bỏ các hắc tố da. Vì vậy, sự dụng xông hơi với cách này không chỉ làm lành mụn mà còn làm sáng da.

Cách làm:

Chanh thái thành từng lát mỏng và bạc hạ cũng thái nhỏ. Thả tất cả vào 1 bát nước nóng đợi trong vài phút cho các thành phần hòa lẫn vào nhau và ngấm vào nước. Dùng khăn phủ đầu để xông cho hơi nước thảo dược tỏa lên khắp khuôn mặt trong 10 phút.

Chanh và mật ong

Liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi

Xông hơi chanh mật ong giúp loại bỏ sắc tố da, làm lành da 

Ngoài cách kết hợp chanh với bạc hà, bạn có thể kết hợp chanh với mật ong để loại bỏ hắc tố da, tăng cường khả năng kháng khuẩn, giúp các tế bào da nhanh chóng được làm lành.

Cách làm:

Dùng chanh vắt lấy nước cốt (khoảng 2 thìa) trộn đều với mật ong, nếu có thể bạn bổ sung thêm vài giọt tinh dầu hương thảo. Sau đó, đổ hỗn hợp vào bát nước nóng và dùng khăn phủ để xông mặt 10 phút đủ để các thành phần thấm sâu vào da.

Hoa cúc với hoa hồng

Liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi

Xông hơi bằng hoa cúc và hoa hồng trị mụn hiệu quả 

Sự kết hợp của 2 loại hoa này vừa có tác dụng kháng khuẩn, vừa giúp tăng cường độ ẩm cho làn da. Đây là một trong những công thức xông hơi có hiệu quả nhanh chóng giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

Cách làm:

Trộn lẫn một ít cánh hoa cúc cùng với cánh hoa hồng với nhau sau đó đổ tất cả vào một bát nước nóng và đậy kín trong 5 phút để các thành phần ngấm vào nước. Mở ra và thực hiện bước xông hơi khoảng 10 phút rồi lau sạch với khăn mềm.

Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang